Cũng theo Reuters, được lên ý tưởng, xây dựng và sản xuất bởi Gami Themepark, chương trình đã lan tỏa một cách mạnh mẽ, sâu sắc chiều dài lịch sử - văn hóa của Hội An và được đánh giá là mô hình du lịch sáng tạo mới, tiêu biểu trong năm 2018.
Sau chưa đầy một năm hoạt động, “Ký Ức Hội An” với sự diễn xuất của 500 diễn viên đã thu hút hơn 500.000 du khách từ khắp nơi trên thế giới. Số lượng khách thưởng thức chương trình nghệ thuật này tăng “kỳ diệu” từ 50 lên hơn 1000 khách cho mỗi xuất diễn.
“Đây là sản phẩm du lịch mới, giúp tăng thời gian lưu trú của khách du lịch tại địa phương. Chúng tôi sẽ đưa “Ký ức Hội An” vào các chương trình xúc tiến du lịch chính thống và khuyến khích doanh nghiệp đầu tư phát triển các sản phẩm tương tự tại Quảng Nam.” Ông Hồ Tấn Cường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch Quảng Nam khẳng định.
“Đẹp nhất thế giới” và “Mãn nhãn nhất” là những gì khán giả phải thốt lên khi được xem những vũ công chuyên nghiệp trình diễn giữa các hiệu ứng sân khấu ngoạn mục, đạo cụ sân khấu chỉn chu, vũ đạo điêu luyện và đầy biểu cảm về hành trình phát triển của Hội An, từ một ngôi làng nhỏ thành một điểm du lịch sôi động
Một điều đáng kinh ngạc nữa là chương trình được thực hiện trên sân khấu 25.000 m2, sân khấu ngoài trời lớn nhất Việt Nam, với bối cảnh sông nước nên thơ tự nhiên của một đảo nhỏ giữa sông Thu Bồn.
Reuters thông tin thêm, trong tương lai, Gami Themepark đặt mục tiêu thu hút hai triệu lượt khách trong nước và ngoài nước xem chương trình vào năm 2019. Để phù hợp với sự gia tăng mạnh mẽ, số buổi diễn sẽ được tăng lên hai lần mỗi đêm bắt đầu từ cuối tháng 4 năm 2019. Một phiên bản “Ký ức Hội An” mới được nâng cấp từ ngày 20 tháng 3 trở đi cũng sẽ đưa chương trình lên đỉnh cao của sự hoàn thiện và cảm xúc, chạm tới mọi giác quan của du khách.
Đây là lần thứ ba nhà tổ chức nâng cấp chương trình với sự đầu tư, cập nhật liên tục về công nghệ âm thanh và ánh sáng cũng như điều chỉnh nội dung để đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật, giải trí của du khách.