Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế cam kết cùng doanh nghiệp phát triển bền vững

(PLVN) - Nằm trong chuỗi hoạt động tri ân khách hàng 2019, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (TTHPC) đã có các buổi thăm và làm việc với các khách hàng là cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn. Qua đó, để giới thiệu các dịch vụ CSKH mà ngành điện đã và đang triển khai, giải quyết các vướng mắc về cung cấp điện, tiếp thu các đề xuất, kiến nghị của khách hàng trong quá trình sử dụng điện.

Gặp mặt các khách hàng cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn

Gặp mặt các khách hàng cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn

Tháng “Tri ân khách hàng” là hoạt động quan trọng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), nhằm hướng tới cộng đồng, đưa hình ảnh ngành Điện ngày càng trở nên gần gũi, trách nhiệm, từ đó kêu gọi sự ủng hộ, chia sẻ của xã hội với ngành Điện.

Với thông điệp “Hiện đại, minh bạch, thân thiện”, tháng “Tri ân khách hàng” năm 2019 đã mang ngành Điện đến gần hơn với khách hàng, cũng như một lời tri ân sâu sắc nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2019).

 Vệ sinh các thiết bị, công trình điện của khách hàng bằng công nghệ hotline

Ngoài ra, nổi bật trong hoạt động tháng tri ân khách hàng năm 2019 của TTHPC là chương trình “Vệ sinh trạm biến áp miễn phí” và hỗ trợ kiểm tra, sửa chữa miễn phí hệ thống điện nội bộ cho hơn 60 khách hàng là phụ tải sản xuất công nghiệp, kinh doanh lớn, trong đó ưu tiên các doanh nghiệp đã và đang tham gia thực hiện tốt chương trình Điều chỉnh phụ tải điện (Demand Response – DR) năm 2019.

Với tiêu chí nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm thiểu tối đa thời gian mất điện cho khách hàng,chương trình vệ sinh trạm biến áp được thực hiện bằng công nghệ vệ sinh hotline với ưu điểm là vừa đảm bảo an toàn đối với người lao động trực tiếp, vừa không làm gián đoạn việc cung cấp điện, thời gian được rút ngắn và hiệu quả hơn trong công tác bảo trì, bảo dưỡng, tăng sự hài lòng đối với khách hàng sử dụng điện.

Bên cạnh đó, thời gian công tác được ngành điện thông báo, thỏa thuận sớm với khách hàng, để khách hàng lựa chọn khung thời gian hợp lý nhất với kế hoạch sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, ngành điện cũng ưu tiên thực hiện công việc của mình trong những ngày nghỉ lễ năm.

Đóng điện TBA 110kV La Sơn trong năm 2019 góp phần nâng cao độ tin cậycung cấp điện cho phụ tải KCN La Sơn và vùng phụ cận

Năm 2019, TTHPC đã nhận được sự đồng thuận, ký kết tham gia DR phi thương mại với 30 khách hàng, với tổng công suất ký kết thỏa thuận tiết giảm hơn 21MW, trong đó 100% khách hàng là cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm của Tỉnh Thừa Thiên Huế đều tham gia. Năm qua, TTHPC đã tiến hành triển khai 4 sự kiện DR vào các tháng 4, 7, 9, 10, với tổng công suất tiết giảm qua các đợt hơn 21MW, đạt gần 7% công suất cực đại toàn hệ thống khu vực Tỉnh TT-Huế trong năm 2019.

Theo báo cáo của EVN, tình hình cấp điện trong những tháng cuối năm 2019 và các năm tiếp theo được dự báo sẽ tiếp tục khó khăn, khách hàng cần chung tay với ngành điện trong việc sử dụng những công nghệ, thiết bị điện tiết kiệm và có kế hoạch quản lý nhu cầu điện hợp lý để tham gia chương trình DR, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp hướng đến lợi ích chung toànxã hội và sự phát triển bền vững của nền kinh tế.

Bên cạnh việc từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ, việc tổ chức các hoạt động tri ân là một dịp để CBCNV ngành điện cảm ơn khách hàng sử dụng điện, tiếp thêm động lực để ngành điện lắng nghe, nắm bắt rõ tâm tư, nguyện vọng của người dân nhằm phục vụ khách hàng chu đáo và chuyên nghiệp.

Điều chỉnh phụ tải điện (Demand Response - DR) là chương trình được xây dựng, thiết kế và triển khai thực hiện đảm bảo phù hợp với các mục tiêu, nội dung của Chương trình quốc gia về Quản lý nhu cầu điện (Demand Side Management - DSM) giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 279/QĐ-TTg ngày 08 tháng 03 năm 2018.

Chương trình hướng đến hiệu quả về giảm công suất phụ tải đỉnh của hệ thống điện quốc gia, hệ thống điện vùng, miền nhằm giảm nhu cầu về vốn đầu tư để xây dựng mới, mở rộng hệ thống điện, góp phần giảm áp lực tăng giá điện, khai thác hợp lý các nguồn tài nguyên năng lượng và phát triển bền vững.

Cùng chuyên mục
OMO khởi động Dự án trồng cây tạo màn chắn xanh cho Việt Nam

OMO khởi động Dự án trồng cây tạo màn chắn xanh cho Việt Nam

(PLVN) - Sau thành công của chiến dịch “Phủ Xanh Việt Nam” 2019, nhãn hàng OMO thuộc Công ty TNHH Quốc Tế Unilever tiếp tục kết hợp cùng các đối tác tổ chức sự kiện trồng cây tại Hà Nội. Đây là hoạt động nằm trong phạm vi chương trình “Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam”, được nhãn hàng đặt kỳ vọng mang đến nhiều thay đổi thiết thực và ý nghĩa cho môi trường, góp phần bảo vệ bầu không khí mà khởi đầu là nhân rộng mảng xanh tại hai thành phố lớn.
Đọc thêm