Honda Việt Nam xây dựng Trung tâm Lái xe an toàn mới

(PLO) - Được xây dựng diện tích rộng hơn 30.000 m2 với tiêu chuẩn quốc tế theo mô hình của Honda tại Nhật Bản và Singapore, Trung tâm Lái xe an toàn của Honda tại Việt Nam dự kiến sẽ đi vào hoạt động từ giữa năm 2017 sẽ cung cấp các khóa đào tạo cho khoảng 12.000 người mỗi năm… 

Trung tâm Lái xe an toàn của Honda tại Việt Nam dự kiến sẽ đi vào hoạt động từ giữa năm 2017
Trung tâm Lái xe an toàn của Honda tại Việt Nam dự kiến sẽ đi vào hoạt động từ giữa năm 2017

Sáng nay (14/9), Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã chính thức khởi công xây dựng Trung tâm Đào tạo Lái xe an toàn (LXAT) mới tại tỉnh Vĩnh Phúc. Trung tâm mới này sẽ giúp HVN mở rộng và nâng cao hoạt động đào tạo LXAT tại Việt Nam để thực hiện cam kết của doanh nghiệp vì một xã hội giao thông an toàn. 

Chia sẻ lý do đầu tư xây dựng Trung tâm LXAT mới khi HVN đang có Trung tâm đào tạo LXAT từ năm 1999, ông Minoru Kato, Tổng giám đốc HVN cho biết: “Với sự gia tăng nhanh chóng của các phương tiện giao thông, đặc biệt là sự dịch chuyển từ xe máy sang ô tô tại Việt Nam những năm gần đây đã khiến tình hình giao thông tại Việt Nam trở nên phức tạp và kéo theo sự gia tăng của tai nạn giao thông, nhất là ở các thành phố lớn. Là một doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh cả xe máy và ô tô, HVN đã luôn ý thức được trách nhiệm của mình đối với việc góp phần xây dựng một xã hội giao thông an toàn. Vì thế, chúng tôi nhận thấy việc đào tạo một đội ngũ những người lái xe ô tô có ý thức tốt và kỹ năng điều khiển phương tiện tốt để tham gia giao thông toàn là một trong những yếu tố quan trọng để giảm thiểu ùn tắc và tai nạn giao thông. Đó là cơ sở để HVN quyết định đầu tư Trung tâm đào tạo LXAT mới…”

Dự án Trung tâm LXAT của Honda tại Việt Nam được xây dựng mới tại trụ sở Công ty tại phường Phúc Thắng, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, cách TP Hà Nội khoảng 30 km, trên diện tích rộng hơn 30.000 m2. Dự kiến Trung tâm sẽ đi vào hoạt động từ giữa năm 2017 và cung cấp các khóa đào tạo cho khoảng 12.000 người mỗi năm. 

Trung tâm LXAT của Honda tại Việt Nam được xây dựng với tiêu chuẩn quốc tế theo mô hình của Honda tại Nhật Bản và Singapore đang hoạt động rất hiệu quả và được xã hội đánh giá cao.

Đồng thời Trung tâm cũng được thiết kế  đáp ứng các tiêu chuẩn của Việt Nam với thiết kế hiện đại, đầy đủ với các khu vực chức năng phục vụ đào tạo kỹ năng cơ bản theo  tiêu chuẩn Việt Nam và các khu vực đào tạo kỹ năng nâng cao cho xe mô tô và ôtô theo tiêu chuẩn quốc tế như: khu phanh đường trơn trượt, phản xạ phanh tức thời, đường ngập nước, gập ghềnh, khu tập xe địa hình... 

Bên cạnh đó, các phòng học, các khu vực phục vụ hoạt động của trung tâm và chăm sóc khách hàng chu đáo cũng được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Cùng với đó, các trang thiết bị đào tạo được nhập khẩu hiện đại, đảm bảo hoạt động đào tạo chất lượng cao; Hệ thống sát hạch cấp bằng tiêu chuẩn theo quy định của Việt Nam cho xe mô tô (hạng A1, A2) và ô tô (hạng B1, B2) cũng được lắp đặt..

Không chỉ về trang thiết bị, đội ngũ hướng dẫn viên được tập huấn đào tạo tại các trung tâm đào tạo LXAT tại Suzuka, Hamanako tiên tiến nhất của Honda tại Nhật Bản và trung tâm đào tạo LXAT BBDC (Bukit Batoc Driving Center) ở Singapore đảm bảo năng lực đào tạo theo tiêu chuẩn của Việt Nam và quốc tế. 

Giáo trình đào tạo được xây dựng có tham khảo tài liệu đào tạo của Honda tại Nhật Bản và Singapore, được phát triển phù hợp với tình hình giao thông ở Việt Nam với nội dung và hình thức dễ hiểu, thiết thực, đảm bảo chất lượng đào tạo.

Hoạt động đào tạo đa dạng cho nhiều đối tượng khách hàng là cá nhân và công ty, đào tạo kỹ năng LXAT cho cả xe mô tô và ô tô từ cơ bản đến nâng cao, từ đào tạo  đến sát hạch với nội dung và phương pháp đào tạo tiên tiến ,chất lượng cao , thời gian đào tạo hợp lý và hiệu quả theo tiêu chuẩn quốc tế.

Đại diện HVN cũng cho biết, sau khi khánh thành, bên cạnh việc tăng cường mạnh mẽ các hoạt động đào tạo nội bộ, đào tạo cho hệ thống Đại lý, tuyên truyền giáo dục An toàn giao thông về cả xe máy và ô tô thì các hoạt động mở rộng quy mô hợp tác với các cơ quan Chính phủ trong đào tạo và nâng cao chất lượng đào tạo LXAT cho ô tô cũng sẽ được tích cực triển khai.

”HVN  mong muốn trung tâm LXAT mới, hiện đại, tiên tiến sau khi đưa vào hoạt động sẽ giúp tạo ra chuẩn mực mới, cải thiện chất lượng hoạt động đào tạo LXAT cho Xe máy và ô tô ở Việt nam, từ đó nỗ lực góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông và xây dựng xã hội giao thông văn minh và an toàn...”- Tổng giám đốc HVN, ông Minoru Katochia chia sẻ.

 Phát biểu tại Lễ khởi công, ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đã đánh giá cao hoạt động LXAT của HVN thực hiện trong suốt 20 năm qua. «Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia luôn kỳ vọng sự phát triển mạnh mẽ hơn của các doanh nghiệp trong đó có HVN trong việc tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cũng như đào tạo kỹ năng LXAT cho người dân Việt Nam… »- Ông Hùng nhấn mạnh. 

Ược biết, từ năm 1999, HVN đã đầu tư và cho đi vào hoạt động Trung tâm đào tạo LXAT đầu tiên tại Việt Nam và cũng là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất trong số các công ty sản xuất phương tiện giao thông tại Việt Nam xây dựng riêng Trung tâm đào tạo LXAT.

 Từ đó tới nay, Trung tâm đã nỗ lực triển khai mạnh mẽ các hoạt động đào tạo LXAT tới toàn thể nhân viên HVN, hướng dẫn viên cho hệ thống đại lý ủy nhiệm và cộng đồng. Hiện trung tâm đang đào tạo LXAT cho cả mô tô và ô tô, đồng thời tổ chức thi sát hạch cấp bằng cho xe máy, hạng A1 và A2. 

Đọc thêm