Masan khánh thành nhà máy thịt Mát 1.800 tỷ đồng

(PLVN) - Ngày 3/10/2020, Công ty Cổ phần Masan MEATLife (MML) –công ty thành viên của Tập đoàn Masan đã khánh thành Tổ hợp chế biến thịt MEATDeli Sài Gòn trị giá 1.800 tỷ đồng tại tỉnh Long An.
Cắt băng khánh thành Tổ hợp Chế biến MEATDei Sài Gòn
Cắt băng khánh thành Tổ hợp Chế biến MEATDei Sài Gòn

Sự kiện này được Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng nhiều lãnh đạo Bộ, ngành và địa phương đến dự.

Ông Phạm Trung Lâm, Tổng Giám Đốc Masan MEATLife cho biết, việc khánh thành Tổ hợp chế biến thịt heo mát MEATDeli Sài Gòn và bước vào thị trường thịt gia cầm thông qua khoản đầu tư vào 3F VIỆT là các bước đi chiến lược hướng đến tầm nhìn chuyển đổi MML thành một công ty hàng tiêu dùng thực thụ. “Với hai cột mốc quan trọng này, chúng tôi kỳ vọng sẽ mang đến cho người tiêu dùng những giá trị đột phá, theo hướng có thể nhân rộng và phát triển để trở thành các thương hiệu mạnh số 1 tại Việt Nam”, ông Lâm nói và cho biết, sứ mệnh của MML là cung cấp sản phẩm thịt tươi ngon, dinh dưỡng, giá cả hợp lý và truy xuất được nguồn gốc cho mỗi và mọi người tiêu dùng Việt Nam.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình thăm Tổ hợp chế biến thịt MEATDeli Sài Gòn
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình thăm Tổ hợp chế biến thịt MEATDeli Sài Gòn 

Khởi công từ tháng 5/2019, dự án Tổ hợp chế biến thịt MEATDeli Sài Gòn có tổng diện tích hơn 20 ha, công suất thiết kế 1,4 triệu con heo/năm, tổng số vốn đầu tư 1.800 tỷ đồng. 

Dây chuyền chế biến thịt của MEATDeli Sài Gòn được Marel - công ty hàng đầu thế giới về thiết bị chế biến thịt của Hà Lan cung cấp, ứng dụng tự động hóa với 3 robot trong hệ thống. Nhà máy được vận hành theo tiêu chuẩn BRC – tiêu chuẩn hàng đầu thế giới về an toàn thực phẩm, đạt chứng chỉ HACCP và do chính các chuyên gia giàu kinh nghiệm của EU trực tiếp vận hành, giám sát và kiểm nghiệm.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại sự kiện
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại sự kiện 

Theo Masan, giai đoạn 1, tổ hợp cung cấp thịt mát với sản lượng 140.000 tấn/năm và thịt chế biến từ thịt mát như giò lụa, giò thủ, chà bông và các sản phẩm khác với sản lượng 15.000 tấn/năm. Ở giai đoạn 2, tổ hợp sẽ nâng sản lượng các sản phẩm thịt chế biến lên 25.000 tấn /năm, đồng thời, ra mắt thêm nhiều sản phẩm mới như: bột huyết, huyết tương, collagen, bột thịt xương… với quy mô 14.000 tấn/năm.

Thịt mát MEATDeli đáp ứng Tiêu chuẩn quốc gia (TCVN 12429:2018) về Thịt mát do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề xuất và Bộ Khoa học Công nghệ công bố. Thịt mát MEATDeli áp dụng hệ thống kiểm soát “3 tuyến kiểm dịch” theo hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế, đảm bảo an toàn cho miếng thịt khi đến tay người sử dụng.

Chủ tịch Tập đoàn Masan, Tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang (mặc vest đen) cùng các khách mời
 Chủ tịch Tập đoàn Masan, Tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang (mặc vest đen) cùng các khách mời 

Trước đó, tháng 12/2018, MML khánh thành nhà máy MEAT Hà Nam – tổ hợp chế biến thịt mát đầu tiên tại Việt Nam và ra mắt thương hiệu thịt mát MEATDeli tại Hà Nội. Nối tiếp những thành công ban đầu, MML tiếp tục đầu tư xây dựng tổ hợp chế biến thịt thứ 2 - MEATDeli Sài Gòn tại tỉnh Long An nhằm phục vụ nhu cầu sản phẩm thịt tươi ngon, dinh dưỡng ngày càng gia tăng của hàng chục triệu người dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Tính đến nay, MEATDeli đã phục vụ cho hàng triệu người tiêu dùng tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, có mặt tại hơn 1.700 điểm bán, bao gồm hệ thống siêu thị VinMart, cửa hàng VinMart+, siêu thị CoopMart, Big C, các cửa hàng MEATDeli và các đại lý…

Trước sự chứng kiến của Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, bà Nguyễn Hoàng Yến - Thành viên HĐQT Tập đoàn Masan trao tặng 5 tỷ đồng cho chương trình Nhịp cầu Nông thôn
Trước sự chứng kiến của Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, bà Nguyễn Hoàng Yến - Thành viên HĐQT Tập đoàn Masan trao tặng 5 tỷ đồng cho chương trình Nhịp cầu Nông thôn

Tại sự kiện khánh thành nhà máy, bà Nguyễn Hoàng Yến, Thành viên Hội đồng quản trị Tập đoàn Masan đã thay mặt Tập đoàn tặng 5 tỷ đồng cho chương trình Cầu nông thôn tỉnh Long An.

Masan góp 51% vốn vào Công ty 3F VIỆT

Cũng trong ngày 3/10/2020, Masan công bố đã mở rộng hoạt động sang thị trường thịt gia cầm thông qua việc rót vốn 613 tỷ đồng để sở hữu 51% Công ty 3F VIỆT - doanh nghiệp nội địa có nền tảng sản xuất thịt gia cầm hàng đầu. Nền tảng của 3F VIỆT là chuỗi giá trị trải đều từ con giống, trại ấp, trại thịt đến cơ sở chế biến và đóng gói quy mô lớn. Với mô hình hoạt động hiệu quả, 3F VIỆT hướng đến mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ và hòa vốn EBITDA trong năm tài chính 2020.

Tuy xuất phát điểm khác nhau, 3F VIỆT và MML cùng chia sẻ sứ mệnh phục vụ sản phẩm thịt tươi ngon, dinh dưỡng và đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm hàng đầu. Khoản rót vốn  613 tỷ sẽ được 3F VIỆT dùng để mở rộng kinh doanh và xây dựng thương hiệu thịt gia cầm vững mạnh. 

Đọc thêm