Tổng Giám đốc EVN: “Không tổ chức du xuân, liên hoan sa đà...”

(PLO) - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có Công văn thượng khẩn về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Đinh Dậu 2017.
Điện lực Bắc Từ Liêm (EVNHANOI) ra quân thi công công trình Trạm biến áp ngay trong những ngày đầu Xuân Đinh Dậu
Điện lực Bắc Từ Liêm (EVNHANOI) ra quân thi công công trình Trạm biến áp ngay trong những ngày đầu Xuân Đinh Dậu

Ngày 2/2/2017, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có Công điện số 156/CĐ-TTg gửi các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố, các tập đoàn và tổng công ty nhà nước... về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua. Theo đó, Công điện của Thủ tướng yêu cầu cán bộ công chức tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ, không tổ chức liên hoan ảnh hưởng đến thời gian và hiệu quả làm việc...

Thực hiện Công điện này, Tổng Giám đốc EVN Đặng Hoàng An đã ký Công văn số 478/EVN-VP gửi và yêu cầu thủ trưởng các đơn vị thành viên trực thuộc tập đoàn phải quán triệt đến toàn thể cán nộ, viên chức, người lao động trong cơ quan đơn vị  thực hiện nghiêm Công điện nói trên của Thủ tướng Chính phủ.

Ngoài ra, Tổng Giám đốc EVN còn yêu cầu cán bộ, viên chức: thưc hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính, kỷ luật lao động; khẩn trương tập trung giải quyết, xử lý công việc ngay sau những ngày nghỉ Tết để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, đầu tư của đơn vị và đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của nhân dân. Đặc biệt, không tổ chức du xuân, liên hoan sa đà, lãng phí, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc.

“Lãnh đạo các đơn vị không tham dự lễ hội nếu không được cấp có thẩm quyền phân công. Cán bộ, viên chức không đi lễ hội trong giờ hành chính và không sử dụng xe công đi lễ hội, trừ trường hợp thực hiện  nhiệm vụ được cấp có thẩm quyền phân công”, Tổng Giám đốc Đặng Hoàng An lưu ý.

Trước đó, một số cơ quan báo chí đã đăng tải thông tin, hình ảnh về việc một số cán bộ của Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu (đơn vị sự nghiệp trực thuộc Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương), Phòng quản lý hồ sơ thuộc Bảo hiểm xã hội TP.Hà Nội đã đi lễ trong giờ làm việc.

Ngay sau đó, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh đã thành lập Hội đồng kỷ luật do Thứ trưởng bộ này - ông Trần Quốc Khánh làm Chủ tịch để xem xét, quyết định hình thức kỷ luật đối với công chức Bùi Quang Hưng - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu. Tương tự, ông Phạm Lương Sơn - Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam cũng đang yêu cầu Bảo hiểm xã hội TP.Hà Nội chỉ đạo tập thể Phòng quản lý hồ sơ và các cá nhân có liên quan thuộc đơn vị này giải trình rõ nội dung thông tin mà báo chí phản ánh về việc cán bộ của cơ quan này đi lễ trong giờ hành chính. 

Đọc thêm