Với điểm xuất phát thấp - khoảng 4 tỷ USD vào năm 2015, quy mô thị trường thương mại điện tử năm 2018 lên tới 7,8 tỷ USD. Nếu tốc độ tăng trưởng của năm 2019 và năm 2020 tiếp tục ở mức 30% thì tới năm 2020 quy mô thị trường sẽ lên tới 13 tỷ USD.
Quy mô này sẽ cao hơn mục tiêu nêu trong kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2016 – 2020.
Ông Nguyễn Kỳ Minh - Giám đốc Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử (EcomViet) cho hay, để lĩnh vực này phát triển vững chắc cần có môi trường và hệ sinh thái thuận lợi.
Môi trường này bao gồm nhiều thành tố, như: hạ tầng viễn thông và công nghệ thông tin tiên tiến giúp người dân tiếp cận dễ dàng tới internet, dịch vụ logistics và hoàn tất đơn hàng tiên tiến, hoạt động khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến có cơ hội tiếp cận dễ dàng tới các dịch vụ công cũng như khả năng huy động vốn linh hoạt…