Đà Nẵng: Trên 88% cửa hàng xăng dầu trên địa bàn đã được dán tem, niêm phong đồng hồ

(PLO) - Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và UBND  TP Đà Nẵng về việc dán tem các đồng hồ cột bơm các cửa hàng kinh doanh xăng dầu bắt đầu từ 01/11/2016, sau hơn 1 tháng (tính đến ngày 13/12/2016) Đoàn công tác liên ngành đã dán tem, niêm phong đồng hồ cho hơn 600 cột bơm xăng, dầu của 108 cửa hàng trên địa bàn, đạt hơn 88% số liệu quản lý.
Ảnh minh họa. Nguồn Baogiaothong.vn
Ảnh minh họa. Nguồn Baogiaothong.vn

Trước đây, khách hàng thường có thói quen không lấy hóa đơn khi mua, bán xăng dầu nên đã gây khó khăn trong kiểm soát lượng hàng xuất, nhập của các đầu mối, cửa hàng xăng dầu dẫn đến việc thất thu thuế trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Đoàn công tác liên ngành thực hiện dán tem, niêm phong đồng hồ tổng trụ bơm xăng dầu tại các địa phương cho thấy việc dán tem bảo đảm khách quan, minh bạch, công bằng và tuân thủ đúng quy định của pháp luật thuế nên đã nhận được sự đồng thuận cao của các chủ cơ sở, doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu.

Ở nhiều cửa hàng, khi Đoàn liên ngành đến, các trụ bơm xăng đều đã được mở khóa, gỡ vỏ bảo vệ sẵn sàng, chờ dán tem. Đoàn công tác liên ngành thực hiện nhanh chóng, không gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh của DN.

Sau khi thực hiện dán tem, Đoàn liên ngành sẽ tiến hành lập biên bản để chốt số trên đồng hồ tại thời điểm dán tem, vị trí dán tem, số hiệu cột bơm, tên mặt hàng trên các cột bơm, số hóa đơn cuối cùng đã sử dụng làm căn cứ kiểm soát. Đến nay đang thực hiện địa phương cuối cùng tại huyện Hòa Vang và dự kiến đến ngày 20/12/2016 sẽ hoàn thành việc niêm phong trên toàn địa bàn TP Đà Nẵng.

Đọc thêm