Bất ngờ danh tính nghi phạm và đồng phạm cướp tiệm vàng ở Hà Nội

(PLVN) - Là người địa phương nên khi bị truy đuổi, Hải đã nhanh chóng chạy thoát vào làng. Thông tin ban đầu, đồng phạm của Hải là người yêu của đối tượng...
Nghi phạm Nguyễn Khắc Hải.
Nghi phạm Nguyễn Khắc Hải.

Chiều 28/6, Công an quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) mới bắt được Nguyễn Khắc Hải (SN 1992, trú tại Mễ Trì Thượng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), nghi phạm cướp hiệu vàng Sông Giang (số 99 Mễ Trì Thượng).

Bước đầu Hải khai, nhà ở gần tiệm vàng Sông Giang nên đối tượng nắm được quy luật hoạt động của cửa hiệu. Hải âm mưu cướp tiệm vàng này để lấy tiền tiêu xài.

Khoảng 23h30 ngày 26/6, thấy tiệm Sông Giang vắng khách và chuẩn bị đóng cửa, Hải mặc sơ mi trắng bước vào, giả là khách mua, yêu cầu chủ tiệm vàng cho xem hàng, rồi lợi dụng sơ hở cướp vàng bỏ chạy vào làng. 

Chủ cửa hiệu hô hoán và cùng một số người dân truy đuổi, nhưng do Hải thông thạo mọi đường đi lối lại, nên đối tượng chạy thoát. Trong quá trình bỏ chạy, Hải đã đâm trọng thương 1 nam thanh niên tham gia truy đuổi.

Cơ quan điều tra bước đầu xác định, người yêu của Hải giúp sức nghi phạm trong vụ án này. Hải cướp được hơn 1,1 lượng vàng tại cửa hàng Sông Giang.

Sau khi thực hiện vụ cướp, Hải cùng người yêu bỏ trốn và bị lực lượng công an bắt giữ tại huyện Gia Lâm, TP Hà Nội.

Đọc thêm