Bắt quả tang hai đối tượng nghiện ma túy đang mang tài sản trộm cắp đi tiêu thụ

(PLVN) - Ngày 3/9, Công an huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Nguyễn Minh Trí (SN 2000) và Lê Quốc Ty (SN 1999) cùng trú tại huyện Chợ Mới về hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Đối tượng Nguyễn Minh Trí (trái) và Lê Quốc Ty
Đối tượng Nguyễn Minh Trí (trái) và Lê Quốc Ty

Theo điều tra ban đầu, cả Nguyễn Minh Trí và Lê Quốc Ty đều là đối tượng nghiện ma túy. Vào khoảng 0h ngày 18/8/2019, sau khi đến nhà Ty chơi, Trí mượn xe máy không biển kiểm soát của Ty chạy về nhà, khi đến đường kênh Xáng thuộc khu vực xã Long Điền B, huyện Chợ Mới thì xe bị hư nên Trí bỏ xe.

Chiếc xe máy là phương tiện phạm tội (trái) và chiếc xe là tài sản vụ trộm cắp.
Chiếc xe máy là phương tiện phạm tội (trái) và chiếc xe là tài sản vụ trộm cắp.

Lúc này, Trí phát hiện trong một căn chòi gần đó có một chiếc xe máy BKS 67M1-5711 gắn sẵn chìa khóa không người trông coi nên đã đột nhập lấy trộm chiếc xe nói trên chạy về nhà của Ty.

Khi Trí chạy chiếc xe mô tô vừa lấy cắp được đến khu vực ấp Long Qưới 1, xã Long Điền B thì nhìn thấy một trại mộc không người trông coi nên tiếp tục đột nhập trộm nhiều máy móc và dụng cụ dùng để sản xuất đồ gỗ rồi lên xe tẩu thoát. Số tài sản vừa trộm được Trí đem về nhà Ty cất giấu. 

Đến sáng cùng ngày, Trí và Ty đem “chiến lợi phẩm” hồi khuya Ty cuỗm được đi bán để lấy tiền định xài chung. Trong lúc cả hai đang tìm người tiêu thụ thì bị lực lượng Công an phát hiện và bắt giữ. /.

Đọc thêm