Gia đình công nhân tử nạn tại Rào Trăng 3 bị lừa mất 100 triệu đồng tiền từ thiện

(PLVN) - Sử dụng công nghệ để lừa đảo, một đối tượng đã chiếm đoạt 100 triệu đồng từ tài khoản của vợ một công nhân tử nạn tại Rào Trăng 3.
Chị Thảo và con gái 3 tháng tuổi.
Chị Thảo và con gái 3 tháng tuổi.

Chiều 20/10, Công an huyện Krông Nô (tỉnh Đắk Nông) đã tiếp nhận đơn trình báo của gia đình chị Lê Thị Thu Thảo ở thôn Nam Tiến, xã Nâm Nung (Krông Nô) về việc bị kẻ xấu lợi dụng chiếm đoạt số tiền gia đình chị được ủng hộ. Chị Lê Thi Thu Thảo là vợ anh Trần Văn Lộc, nạn nhân bị tử nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3.

Theo trình báo của chị Thảo, trong những ngày qua, khi biết thông tin về hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị, hàng trăm nhà hảo tâm đã gọi điện hỏi thăm, động viên và ủng hộ giúp đỡ gia đình. 

Chị Thảo đã mở số tài khoản đứng tên mình tại Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh thị xã Quảng Trị. Chỉ trong mấy ngày, gia đình đã nhận được hỗ trợ số tiền hơn 250 triệu đồng.

Tuy nhiên, vào trưa 20/10, có một số điện thoại lạ gọi vào số máy của chị Thảo hỏi rất nhiều chuyện. "Sau cuộc gọi này, số tài khoản của tôi bỗng nhiên bị trừ mất 100 triệu đồng”, chị Thảo trình bày.

Số tài khoản của chị Thảo được các mạnh thường quân ủng bị kẻ gian chiếm đoạt 100 triệu vào trưa 20-10
Số tài khoản của chị Thảo được các mạnh thường quân ủng bị kẻ gian chiếm đoạt 100 triệu vào trưa 20-10

Theo lời trình báo của chị Thảo,  “Người này ngoài động viên, chia sẻ thì có hỏi rằng đây có phải là số điện thoại, số tài khoản ngân hàng của tôi hay không. Sau khi tắt máy, người này gửi cho tôi một tin nhắn có gắn thêm một đường link đề nghị tôi nhập thông tin cá nhân vào đường link đó. Người này còn không quên nhắc nhở rằng, đây là tiền của Nhà nước ủng hộ nên phải nhập đầy đủ thông tin mới nhận được. Anh ta nói chuyện rất chậm rãi, hướng dẫn tôi làm từng bước một. Tin tưởng, tôi đã sử dụng một chiếc điện thoại khác để đăng nhập vào đường link này, làm đúng như lời anh ta. Thế nhưng, đang trong lúc nói chuyện thì tài khoản của tôi 2 lần bị trừ mất tổng cộng 150 triệu đồng”, chị Thảo nói.

Sau khi phát hiện tài khoản của mình bị trừ, người này gọi điện đến thì chị không bắt máy nữa. Do chị Thảo không bắt máy nữa nên số tiền 50 triệu đồng bị rút lần thứ 3 được hoàn trả lại tài khoản.

Thấy tài khoản bị mất tiền, chị Thảo đã liên lạc với ngân hàng tạm thời khóa tài khoản cá nhân, đồng thời cùng gia đình trình báo Cơ quan Công an.

Trao đổi với phóng viên, Thượng tá Trần Thanh Tuấn, Trưởng Công an huyện Krông Nô cho biết thêm, sau khi nhận được đơn tố giác tội phạm của chị Thảo, đơn vị đã lấy thông tin số điện thoại, tài khoản nhận tiền của chị Thảo để phục vụ công tác điều tra.

“Hiện Công an huyện Krông Nô đang phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Đắk Nông để điều tra, truy tìm tội phạm. Qua đây, Công an huyện cũng khuyến cáo, đây là thủ đoạn không mới của bọn tội phạm, lợi dụng thời điểm gia đình đang bối rối, thiếu cảnh giác, nhẹ dạ cả tin mà các đối tượng đã thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản bằng công nghệ cao. Bên cạnh đó, trong thời điểm hiện nay, nhiều nhà hảo tâm đang hướng về đồng bào miền Trung bị lũ lụt, gia đình các nạn nhân bị tử nạn. Vì vậy, mọi người dân cần tuyệt đối không thực hiện việc đăng nhập các đường link lạ, cung cấp tài khoản ngân hàng, mã chuyển tiền, mã Pin cho bất cứ một người nào. Khi có dấu hiệu nghi ngờ, người dân cần kịp thời trình báo cơ quan chức năng để vào cuộc điều tra, làm rõ những đối tượng lừa đảo, trừng trị trước pháp luật” Thượng tá Tuấn khuyến cáo.

Đọc thêm