Hạ gục tên trộm uy hiếp công an

(PLO) -Cảnh sát điều huyện Bình Chánh, TP.HCM cho biết đang tạm giam giữ Nguyễn Minh Tú (SN 1977) làm rõ hành vi "Trộm cắp tài sản". Ngoài ra, cơ quan công an lập hồ sơ tiếp tục điều tra, xử lý nghi can  này về việc đã dùng dao khống chế một ggái 8 tuổi, bắt giữ người trái phép.

Tú tại cơ quan công an
Tú tại cơ quan công an
Tháng 10/2013, sau khi ra tù Tú thuê căn nhà ở ấp 2, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM để trọ và lấy trộm chiếc xe máy của bà Nguyễn Thị Thanh Thúy (SN 1973, chủ trọ) rồi lẩn trốn.

Trưa 22/11, bà Thúy tìm thấy Tú tại quán cà phê ở quận 8 nên đòi xe. Tú thú nhận có lấy trộm nhưng chiếc xe đã cho bạn mượn nên chưa thể trả được. Bà Thúy không  chấp nhận liền yêu cầu Tú về nhà mình ở huyện Bình Chánh và gọi mẹ Tú đến giải quyết rõ ràng. Tại đây, hai bên nói chuyện chưa được bao lâu thì xảy ra lớn tiếng. Tại đây, Tú bị người đàn ông tên Nguyễn Dũng (SN 1972, thuê trọ ở nhà bà Thủy) chửi mắng, dùng chân đá vào người. Tức giận, Tú cầm dao Thái Lan truy đuổi. Anh Dũng bỏ chạy được một đoạn thì vớ được gốc cây ven đường đánh trả.
 
Tú hoảng sợ tháo chạy rồi lẻn vào nhà của chị N.T.N.D. rồi cầm dao kề cổ, khống chế cháu N.D.M.T (8 tuổi) con gái của bà D. Đưa lên gác gỗ, đóng chặt cửa. Người dân xung quanh nghe tiếng hô hoán, cầu cứu chạy đến cố thuyết phục nhưng Tú không nghe mà cố thủ ở bên trong. 

Nhận tin báo, công an xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh có mặt dùng chìa khóa gia đình cung cấp mở cửa phòng ra thấy Tú đang kề dao, khống chế cháu T. và hét lớn “các ông lui ra hết, nếu không tôi giết con bé”. Trước sự an toàn của cháu gái các chiến sĩ buộc phải vừa di tản ra khỏi khu vực căn gác gỗ vừa thuyết phục Tú. Ít phút sau, Tú mở cửa đi ra khỏi căn gác gỗ nhưng tay vẫn kề dao ở cổ  cháu gái. 

Bằng nghiệp vụ, công an cố gắng thuyết phục Tú buông hung khí để cho đối tượng nới lỏng, thiếu tập trung và khi đã bị đánh lạc hướng một chiến sĩ dân quân dùng gậy tầm vong đánh mạnh vào tay khiên Tú buông dao lao vào khống chế, giải cứu cho gái.

Tại trụ sở, Tú khai từng lấy trộm xe của bà Thúy khi đến thuê trọ và dùng dao kề cổ, khống chế cháu gái. Tú có ba tiền án về tội "Trộm cắp tài sản" vừa ra từ tháng 10/2013 thì "ngựa quen đường cũ".

Đọc thêm