Lời khai của đối tượng đọc lời giải qua điện thoại vào phòng thi

Tại trụ sở cơ quan công an, các đối tượng đã thừa nhận hành vi vi phạm. Bước đầu, L.T.T. L. khai là bạn trung học phổ thông năm lớp 10 của thí sinh P.D. L. Vào 7h, L. có mặt tại quán cà phê để thực hiện hành vi đọc bài cho L. 
Nữ sinh viên đọc bài thi từ quán cà phê vào phòng thi. Ảnh: Xuân Hoa.
Nữ sinh viên đọc bài thi từ quán cà phê vào phòng thi. Ảnh: Xuân Hoa.
Khi đọc đến câu thứ 3 thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ. Còn theo lời khai của T.Đ.C., đối tượng này cùng học năm lớp 8 với thí sinh P.D.L.
Cả hai đối tượng đều được thí sinh P. D. L. nhờ giúp đỡ. C. đã 2 lần đến quán cà phê đó để giúp thí sinh P.D.L.. Lần thứ nhất vào thứ năm, ngày 2/7. Lần hai, vào thứ 7, ngày 4/7. Trong sáng 4/7, tại quán cà phê, L.T.T.L. chịu trách nhiệm soạn câu hỏi và trả lời, còn C. thì đọc cho thí sinh L. nghe.
Sáng 4/7, từ những nghi vấn ban đầu, Công an quận Cầu Giấy phối hợp với đại diện Sở GD-ĐT thành phố Hà Nội tổ chức theo dõi, bắt quả tang L.T.T.L. và T.Đ.C. đang thực hiện việc sử dụng thiết bị công nghệ gắn vào điện thoại và đọc vào phòng thi cho thí sinh. Ngay lập tức, Công an quận Cầu Giấy lập biên bản và đưa các đối tượng trên về trụ sở cơ quan công an.
Nguồn tin từ phía công an, hai đối tượng tham gia việc giải bài rồi đọc vào trong phòng thi là L.T.T.L. (quê quán xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) - hiện là sinh viên khoa Luật - ĐH Quốc gia Hà Nội và T.Đ.C. (sinh năm 1995, quê quán Vũ Di, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) - nhân viên bảo vệ. Cả hai đối tượng này là bạn học phổ thông của thí sinh P.D.L. Hành vi vi phạm này được hai đối tượng thực hiện tại địa điểm một quán cà phê ở phố Trần Quốc Hoàn, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
Ngay sau khi được thông tin L.T.T.L. là nghi phạm trong vụ tham gia đọc đáp án môn Sử từ ngoài vào trong phòng thi,  lãnh đạo của khoa Luật - ĐH Quốc gia Hà Nội rất bất ngờ.
Nguồn tin của khoa cho hay, do đang nghỉ hè nên khoa chưa thế biết sinh viên này thuộc lớp nào. Theo báo cáo sơ bộ, rất có thể L.T.T.L. là sinh viên năm thứ 3 của khoa Luật.
Vụ việc tiếp tục được điều tra làm rõ.

Đọc thêm