Nã 24 viên đạn để 'trả thù' cho bạn

(PLO) - Ngày 18/12, Công an Tp.Vinh (Nghệ An) cho biết,  cơ quan này vừa bắt giữ hai thanh niên dùng súng tự chế bắn bị thương hai người.
Hai đối tượng Hiếu và Đức bị bắt sau 12 giờ gây ra vụ nã 24 viên đạn vào hai thanh niên.
Hai đối tượng Hiếu và Đức bị bắt sau 12 giờ gây ra vụ nã 24 viên đạn vào hai thanh niên.

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng 23 giờ ngày 13/12, người dân tại xóm Đức Thọ, xã Hưng Lộc, TP Vinh giật mình khi nghe tiếng súng nổ liên hồi bên ngoài đường. Tại hiện trường, người dân phát hiện 2 thanh niên nằm trên vũng máu, trên người có nhiều vết đạn bắn. Ngay sau đó, nạn nhân được đưa đến bệnh viện tỉnh cấp cứu.

Danh tính nạn nhân là Nguyễn Văn Vượng (SN 1993) và Phạm Công Định (SN 1991) cùng trú tại xã Nghi Đức, TP Vinh. Anh Định bị trúng hơn 20 viên đạn vào các vị trí chân, tay, ngực, mặt và 2 mắt, còn Vượng bị bắn 4 viên vào mặt, tay phải. Vết thương vào mắt có thể dẫn đến mù nên nạn nhân Định được chuyển ra Bệnh viện Việt Đức Hà Nội để tiếp tục cấp cứu, điều trị. 

Khẩu súng là tang vật gây án thu giữ được
Khẩu súng là tang vật gây án thu giữ được

Theo nhân chứng cho biết, thời điểm phát hiện hai nạn nhân còn thấy 2 người trên chiếc xe Exciter màu trắng, xanh vụt đi không thể nhận ra biển số do trời tối. Thời tiết mưa phùn nên dấu vết tại hiện trường cũng bị mờ, nạn nhân sức khỏe cũng yếu, lại người ngoài địa phương nên không thể nhận dạng hung thủ.

Qua nắm bắt thông tin, cơ quan điều tra xác định: Khoảng 20 giờ ngày 13/12, 2 anh Định và Vượng cùng với Nguyễn Văn Vinh (SN 1997, trú tại xã Nghi Đức) đi đến quán karaoke Hồng Kông, thuộc xóm Hòa Tiến, xã Hưng Lộc để hát. Tại đây, Vinh có mâu thuẫn, to tiếng với Uông Văn Kiên (SN 1995, trú tại xã Hưng Lộc, TP Vinh) là khách hát ở phòng bên cạnh.

Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, nhóm Định ra về. Khi đến quán bia trên đường Lê Viết Thuật thuộc xóm Đức Thọ, xã Hưng Lộc, TP Vinh thì có hai thanh niên phóng xe máy đi theo sau bắn liên hồi vào anh Định và anh Vượng, còn những người khác chạy thoát.

Cảnh sát đã triệu tập ngay Uông Văn Kiên, tại CQĐT, Kiên khai nhận do có mâu thuẫn với nhóm của Định, Kiên có kể với nhóm thanh niên trong làng và cho rằng bị nhóm thanh niên xã Nghi Đức đòi đánh mình. Tuy nhiên, Kiên không biết nhóm thanh niên trong làng làm gì tiếp theo vì không đi cùng. Qua rà soát nhóm thanh niên bạn Kiên, phát hiện một thanh niên sử dùng xe Exciter màu trắng như bị hại và nhân chứng có mặt tại hiện trường miêu tả.

Sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, CQĐT xác định đối tượng nghi vấn là Lưu Văn Đức (SN 1991) và Dương Xuân Hiếu (SN 1987) cùng trú tại xóm Đức Thọ, xã Hưng Lộc, TP Vinh.

Khoảng 11 giờ ngày 14/12, cảnh sát đã phát hiện Hiếu và Đức đang lẩn trốn tại một nhà nghỉ trên địa bàn xã Hưng Lộc, TP Vinh. Cả hai đối tượng bị bắt giữ để điều tra làm rõ vụ án, cả 2 đều thừa nhận hành vi của mình và cho biết đang có kế hoạch vào miền Nam lẩn trốn. Khám xét nơi ở của hai đối tượng cảnh sát thu giữ 1 khẩu súng săm lét, 1 viên đạn ghém, thu giữ 1 chiếc xe Exciter tại nhà Hiếu là vật chứng của vụ án.

Theo khai nhận của Hiếu và Đức, sau khi nghe Kiên kể lại việc mâu thuẫn với nhóm thanh niên xã Nghi Đức trong đó có Phạm Công Định và Nguyễn Văn Vượng, cả hai quyết định trả thù. Hiếu và Đức dùng xe máy chạy theo nhóm Định và Vượng và bắn xối xả về phía trước.

Hiện vụ việc được Phòng cảnh sát hình sự Công an Nghệ An tiếp tục điều tra xử lý theo thẩm quyền.

Đọc thêm