Phê thuốc quên mặc quần, còn nổi khùng giết bạn

(PLO) - Trong tình trạng phê thuốc, dù không còn mảnh vải che thân nhưng Quân vẫn tồng ngồng đi lại khiến bé gái hoảng sợ. Không dừng lại, khi bị góp ý, Quân nổi khùng, gọi người đến giết chủ nhà.
Hai bị cáo Quân và Thắng tại phiên tòa sơ thẩm 6/7/2015.
Hai bị cáo Quân và Thắng tại phiên tòa sơ thẩm 6/7/2015.
Hôm nay (6/7), TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Vũ Hồng Quân (SN 1969) và Trương Đại Thắng (SN 1975), cùng trú tại phường Bưởi, quận Ba Đình, Hà Nội về tội “Giết người”.
Theo hồ sơ vụ án, ngày 24/7/2014, sau khi anh Hải cùng Quân đi ăn trưa xong, anh Hải rủ Quân về nhà mình chơi và được Quân Đồng ý. Khi về tới nhà, anh Hải đi lên trên tầng còn Quân do lên cơn thèm “thuốc” đã ở lại dưới nhà cởi hết quần áo ra chích ma túy. Vì phê “thuốc” mà Quân không mặc lại được quần và cứ thế “tồng ngồng” đi lên tầng 2 với bạn.
Đến giữa cầu thang, con gái nuôi của anh Hải bất ngờ ở trên phòng đi xuống và nhìn thấy Quân trong bộ dạng không mảnh vải che phần đã hét toáng lên. Nghe thấy tiếng con, anh Hải chạy ra và phát hiện Quân vừa chích ma túy xong đã mắng mỏ và mặc lại quần cho Quân, sau đó đuổi đối tượng ra khỏi nhà.
Trong lúc đùn đẩy, không may anh Hải làm Quân bị chảy máu mũi khiến “con nghiện” bực tức dẫn đến hai bên xô xát nhau. Không chấp nhận được thái độ của chủ nhà, Quân rút điện thoại ra gọi cho Thắng mang dao, kiếm đến “xử” bạn.
Nhận được tin nhắn, Thắng lập tức mang theo hung khí phi xe đến nhà anh Hải. Sau đó, anh Hải bị 2 đối tượng đánh, chém túi bụi đến khi anh gục ngã mới chịu dừng tay.
Gây án xong, 2 đối tượng phóng xe máy bỏ trốn, đến hôm sau thì ra đầu thú.
Về phần anh Hải, do được người dân đưa vào viện cấp cứu kịp thời, đã may mắn thoát chết  với tỉ lệ thương tật 21%.
Tại tòa, cả 2 bị cáo Quân và Thắng đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố, anh Hải cũng đề nghị tòa án xem xét để áp dụng mức án nhẹ nhất cho những đối tượng hại chết mình bất thành. 
Về dân sự, bị hại cũng không đề nghị các bị cáo phải bồi thường gì nên HĐXX không xét đến.
Sau khi xem xét toàn bộ nội dung vụ án và những lời của các bị cáo tại tòa, HĐXX TAND TP Hà Nội khẳng định hành vi của Quân và đồng bọn là rất nghiêm trọng và việc bị hại không chết là nằm ngoài mong muốn của các bị cáo. 
Do đó, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Vũ Hồng Quân 16 năm tù và bị cáo Trương Đại Thắng 15 năm tù giam./.

Đọc thêm