Tạm đình chỉ hàng loạt cán bộ Trại giam T16 để tử tù trốn trại

(PLO) - Tổng cục Cảnh sát cho biết đã tạm đình chỉ công tác 13 người liên quan từ Giám thị đến Phó Giám thị phụ trách quản giáo, tổ theo dõi an ninh, tổ cảnh sát bảo vệ, các quản giáo, chiến sĩ canh gác.
Tạm đình chỉ hàng loạt cán bộ Trại giam T16 để tử tù trốn trại
Ngay sau khi sự việc xảy ra, Bộ Công an đã yêu cầu các cán bộ, chiến sĩ của trại giam T16 có liên quan nghiêm túc làm kiểm điểm, xử lý theo quy định. 13 người liên quan từ Giám thị đến Phó Giám thị phụ trách quản giáo, tổ theo dõi an ninh, tổ cảnh sát bảo vệ, các quản giáo, chiến sĩ canh gác đã bị tạm đình chỉ công tác.

Ngày 16/9, Bộ Công an đã bổ nhiệm Giám thị mới của trại tạm giam T16, thay cho Giám thị cũ đang bị tạm đình chỉ công tác. Giám thị mới là một Trưởng phòng thuộc Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (C44, Bộ Công an). 

Trước đó, như PLVN đã đưa tin: Rạng sáng 11/9, hai tử tù Nguyễn Văn Tình và Lê Văn Thọ đang biệt giam tại Trại tạm giam T16 của Bộ Công an để chờ thi hành án đã  phá cùm, khoét tường buồng giam chui ra ngoài.

Lê Văn Thọ sau đó đã bị bắt tại Hải Dương vào chiều 16/9. Đến rạng sáng 17/9, Nguyễn Văn Tình cũng đã bị lực lượng công an bắt giữ tại huyện Mai Châu (Hòa Bình).

Hiện 2 đối tượng đã bị di lý về trại giam T16 của Bộ Công an để phục vụ điều tra.

Đọc thêm