Thanh Hóa: Bắt nguyên cán bộ Chi cục thi hành án

(PLO) -Ngày 3/10, Công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ đối tượng Lê Tiến Lương (34 tuổi, nguyên cán bộ Chi cục thi hành án huyện Cẩm Thủy) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Đối tượng Lê Tiến Lương (Ảnh công an Thanh Hóa )
Đối tượng Lê Tiến Lương (Ảnh công an Thanh Hóa )

Theo điều tra, do nợ nần với số tiền lớn không có khả năng chi trả nên Lê Tiến Lương đã lợi dụng vỏ bọc là cán bộ công chức, mạo danh con cháu của một số cán bộ lãnh đạo tỉnh để lừa xin việc vào các cơ quan nhà nước, lực lượng vũ trang. Với mỗi trường hợp chạy việc, Lương thu từ 50 đến 150 triệu đồng. Chỉ tính từ đầu năm 2013 đến khi bị bắt, Lương đã lừa đảo hàng chục người trên địa bàn các huyện Triệu Sơn, Lang Chánh và TP Thanh Hóa.

Điển hình, khoảng giữa tháng 9, thông qua các mối quan hệ, Lương gặp một phụ nữ ở xã Tân Phúc, huyện Lang Chánh và mạo danh là cán bộ Công an tỉnh Thanh Hóa có thể xin được việc cho con gái người này làm giáo viên mầm non với giá 50 triệu đồng. Do con gái chị này không học sư phạm mầm non nên Lương yêu cầu gia đình đưa thêm 5 triệu đồng để làm bằng giả hợp thức hóa hồ sơ.

Trao đổi với PLVN ông Đào Anh Tuấn cục trưởng cục THADS Thanh Hóa cho biết: “Lê Tiến Lương trước đây từng là cán bộ chi cục THADS huyện Cẩm Thủy, tuy nhiên với lối sống buông thả, tư cách cán bộ không tốt nên đến tháng 10\2012 cục THADS đã quyết định buộc thôi việc với Lê Tiến Lương”

Hiện tại, Công an Thành phố Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án. Ai là nạn nhân của Lê Tiến Lương thì liên hệ với đội CSĐT tội phạm về TTXH (Công an Thành phố Thanh Hóa) để được giải quyết.

Đọc thêm