Trưởng công an tố bị Phó bí thư đánh tại trụ sở Ủy ban xã

(PLO) - Trưởng công an xã cho rằng Phó bí thư đảng ủy xã đã dùng tay đánh mình tại trụ sở, còn Phó bí thư đảng ủy xã cho rằng mình chỉ dùng tay xô đẩy Trưởng công an xã. 
Trụ sở UBND xã Nghĩa Dũng nơi xảy ra sự việc
Trụ sở UBND xã Nghĩa Dũng nơi xảy ra sự việc

Ông Trần Văn Thanh - Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Bình (huyện Tân Kỳ, Nghệ An) cho biết, tổ công tác của Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Tân Kỳ đang kiểm tra về dấu hiệu vi phạm đối với ông Lê Ngọc Anh – Phó bí thư Đảng ủy kiêm Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra xã Nghĩa Bình (huyện Tân Kỳ).

Theo ông Thanh, liên quan đến vụ việc, trước đó vài ngày anh Nguyễn Văn Tuấn (32 tuổi, trú tại xã Nghĩa Bình) thuê một chiếc máy gặt về gặt lúa cho bà con với giá 180 ngàn đồng/sào. Tuy nhiên, sau đó có một số người dân tại Hà Tĩnh cũng đưa 2 máy gặt đập liên hợp đến gặt cho bà con với giá thấp hơn chỉ 160 ngàn đồng/sào.

Ngày 20/9, cho rằng nhóm người này “phá giá” gây ảnh hưởng đến công việc của anh, Tuấn đã gặp và gây gổ, đánh 3 người đàn ông Hà Tĩnh phải nhập viện. Vụ việc được trình báo cơ quan chức năng, Công an huyện Tân Kỳ triệu tập Tuấn cùng chiếc máy gặt về trụ sở xã Nghĩa Bình để làm rõ.

Sau đó, Công an huyện Tân Kỳ chỉ đạo Công an xã Nghĩa Bình lập biên bản giao trách nhiệm cho Tuấn tạm thời bảo quản máy gặt trong quá trình chờ điều tra.

Quá trình đó Tuấn điện thoại cho ông Lê Ngọc Anh, là chú rể Tuấn, lên trụ sở ủy ban với mình. Ông Ngọc Anh đến trụ sở nơi công an xã đang làm việc với Tuấn. Sau khi nghe công an xã đọc biên bản làm việc đề nghị Tuấn ký vào thì ông Ngọc Anh đến bảo Tuấn không ký.

Ông Lê Ngọc Anh cho biết, “Thời điểm đó Trưởng công an xã không giải thích rõ nên tôi mới nghĩ biên bản này sai và đề nghị cháu mình không ký”. Sau đó, ông Lê Ngọc Anh và Trưởng công an xã Nghĩa Bình tranh cãi nhau, ông Ngọc Anh đến giật biên bản trên tay Trưởng công an xã và đi ra ngoài.

Theo ông Hoàng Đình Tâm - Trưởng công an xã Nghĩa Bình thì ông đã giải thích là Ban công an đang thi hành công vụ cấp trên giao và yêu cầu Phó bí thư xã đi ra ngoài nhưng ông Ngọc Anh không đồng ý.

“Khi thấy ông Ngọc Anh cầm biên bản đi ra ngoài định xé nên tôi chạy theo giật lại thì liền bị Phó Bí thư đấm vào giữa ngực”, ông Tâm kể lại. Sau đó, những người trong phòng làm việc đến can ngăn nên sự việc dừng lại.

Giải thích về việc này, ông Lê Ngọc Anh cho rằng chỉ dùng tay xô đẩy trưởng công an xã, không hề đấm và cũng không có ý định xé biên bản làm việc. Còn 4 công an viên có mặt tại trụ sở thời điểm đó có 2 người khẳng định thấy Phó bí thư xã đấm trưởng công an. Còn hai người khác một người ở ngoài cổng bảo vệ và một người đang ngồi trong phòng nên không rõ.

Cũng theo ông Lê Ngọc Anh, ngày 20/9, ông xin nghỉ có việc gia đình, trước khi xảy ra vụ việc có uống rượu với bạn bè. Ông cũng không hiểu là vì sao mình lại hành động như vậy.

Ông Trần Văn Thanh cho hay, việc Phó bí thư có đánh trưởng công an xã hay không thì cơ quan chức năng của huyện đã vào cuộc nên phải chờ kết luận. 

Đọc thêm