Vụ thi thể phân hủy trơ xương tại Vĩnh Phúc: nguyên nhân do mâu thuẫn tiền bạc

(PLO) -  Theo lời khai của nghi phạm, do mâu thuẫn với nạn nhân trong việc vay nợ tiền nên đã xuống tay “giết người” rồi bỏ trốn.

Liên quan đến vụ việc gây chấn động dư luận tại Vĩnh Phúc về sự việc thi thể một người đàn ông được phát hiện trọng tình trạng đang phân hủy trơ xương, lực lượng chức năng Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã bắt giữ được nghi phạm liên quan đến vụ án.

Theo đó, nghi phạm gây ra vụ án được xác định là Lương Văn Dư (SN 1998, ở thôn Pau, xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang). Tại cơ quan Công an nghi phạm Dư đã khai nhận toàn bộ hành vi “giết người” của mình. Đồng thời, trong chiều ngày 11/9, Cơ quan điều tra đã tiến hành cho Lương Văn Dư thực nghiệm lại hành vi phạm tội tại hiện trường.

Tại cơ quan Công an, Lương Văn Dư khai nhận do mâu thuẫn trong việc vay nợ tiền nên đã ra tay sát hại nạn nhân rồi bỏ trốn. Dư khai nhận quen biết với anh nạn nhân H. trong quá trình bán hàng rong tại các hội chợ.

Nghi phạm Lương Văn Dư bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Vị Xuyên, Hà Giang.
Nghi phạm Lương Văn Dư bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Vị Xuyên, Hà Giang.

Khoảng hơn 20 giờ ngày 7/7/2018, Dư và anh H. cùng nhau về nhà anh H. ở phố Chiền. Tại đây, hai người xảy ra mâu thuẫn do Dư đòi nợ anh H. nhưng anh H. không có tiền để trả.

Quá trình xô xát, Dư dùng một đoạn sắt nhặt tại phòng ngủ vụt vào đầu anh H. làm anh H. bất tỉnh. Sau đó, Dư trói tay chân của anh H. lại, lấy chiếc điện thoại iPhone 6 Plus và chiếc xe máy Exiter BKS 88B1-223.91 của anh H. rồi bỏ trốn.

Sau đó, Dư mang xe máy và chiếc điện thoại của anh H. đi bán tại thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên, được 27,5 triệu đồng.

Đến 12 giờ ngày 10/9, lực lượng chức năng đã xác định được đối tượng gây án là Lương Văn Dư (Sn 1998, ở xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang). Bằng nghiệp vụ, đến 3h sáng ngày 11/9/2018, Cơ quan CSĐT đã bắt được đối tượng Dư tại huyện Vị Xuyên, Hà Giang.

Cũng trong ngày 11/9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố vụ án hình sự đối với Lương Văn Dư về tội "Giết người cướp tài sản”. Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng Công an tỉnh Vĩnh Phúc tiến hành điều tra, làm rõ./.

Đọc thêm