Theo Sputnik, thông tin trên được ông Surjanto Tanjono - người đứng đầu Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia – đưa ra ngày 5/11 dựa trên thông tin thu được từ hộp đen của chiếc máy bay gặp nạn đã được các thợ lặn Indonesia trục vớt hôm tuần trước.
Theo đó, tại một cuộc họp báo, ông Tanjono nói rằng, thông tin thu được từ “hộp đen” đã xác nhận báo cáo rằng máy bay có dữ liệu tốc độ và độ cao không chính xác.
Ông này cũng cho hay giới chức Indonesia đã yêu cầu Boeing và chính quyền Mỹ thực hiện các biện pháp cần thiết để ngăn chặn các vấn đề tương tự với loại máy bay này trên toàn thế giới.
Theo Reuters, hiện chưa rõ liệu vấn đề của thiết bị hiển thị tốc độ trên máy bay bị rơi là do vấn đề kỹ thuật hay bảo dưỡng cũng như việc liệu giới chức Mỹ có yêu cầu tiến hành kiểm tra theo đề nghị của giới chức Indonesia hay không.
Các chuyên gia về an toàn cho rằng vẫn còn quá sớm để xác định nguyên nhân của vụ tai nạn.
Boeing trong khi đó từ chối bình luận về thông tin mới nhất. Theo thông tin được đăng tải trên trang web của hãng này, Boeing đã bàn giao 219 chiếc máy bay 737 MAX cho các khách hàng trên toàn thế gới và vẫn còn 4.564 đơn hàng chưa bàn giao.
737 MAX là phiên bản sử dụng nhiên liệu hiệu quả hơn của dòng máy bay phản lực một lối đi nổi tiếng 737 Boeing.
Vụ rơi máy bay của hãng Lion Air là vụ rơi máy bay đầu tiên liên quan đến loại máy bay này. Máy bay gặp nạn bị rơi chỉ hơn 2 tháng sau khi được đưa vào sử dụng.