Toàn bộ học sinh THPT cả nước đến trường sau Tết

0:00 / 0:00
0:00
Dự kiến đến 7/2, cả 63 tỉnh, thành cho học sinh THPT học trực tiếp, 57 địa phương mở cửa trường với cấp THCS.

Ngày 28/1, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, trước Tết Nguyên đán, 14 tỉnh, thành cho học sinh trực tiếp đến trường; 30 nơi khác tổ chức dạy kết hợp; 19 địa phương còn lại chỉ dạy học trực tuyến và qua truyền hình.

Tổng số học sinh được đến trường là gần 15,7 triệu (trong số hơn 22,6 triệu), chiếm 69,3%; trong đó tỷ lệ học sinh THPT được đi học trực tiếp là cao nhất, chiếm 88,88%, mầm non thấp nhất với chỉ 64,67%.

Theo báo cáo của các địa phương, dự kiến đến 7/2, tổng số học sinh được đến trường sẽ tăng lên thành hơn 17,1 triệu, tức 75,71% học sinh cả nước. Trong đó, 100% học sinh THPT trở lại học tập bình thường. Tính theo đơn vị tỉnh, thành, cả 63 địa phương cho học sinh THPT đi học, 57 cho khối THCS đến trường, khối tiểu học là 53 và mầm non là 51.

Riêng với đại học, cao đẳng, khoảng 91% số trường có kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp sau Tết. Hiện, hàng chục trường ở Hà Nội và TP HCM đã thông báo thời gian sinh viên trở lại trường.

Để chuẩn bị cho việc đi học an toàn, hôm 19/1, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Bộ Y tế đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc. Các chuyên gia, tổ chức quốc tế, đại diện Bộ Y tế và địa phương đã phân tích các điều kiện cần thiết cho việc mở cửa trường học, đồng thời thống nhất đây là yêu cầu cấp thiết và phải được làm sớm nhất ngay sau Tết.

Ngày 24/1, Bộ Giáo dục có công văn đề nghị UBND các tỉnh, thành khẩn trương cho học sinh trở lại trường, căn cứ tình hình dịch, xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể để tổ chức dạy học trực tiếp trước 14/2.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho biết cùng với việc mở cửa trường học, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các địa phương có kế hoạch bù đắp kiến thức cho học sinh, trong đó rà soát, đánh giá và phân định từng nhóm học sinh cụ thể để lên kế hoạch dạy bù trong ngắn hạn và dài hạn. Việc bù đắp kiến thức được ngành giáo dục xác định không chỉ thực hiện trong một năm mà còn kéo dài trong nhiều năm.

"Bên cạnh việc bù đắp kiến thức, các nhà trường cũng cần nhận diện được những vấn đề tâm lý của học sinh, để có tư vấn, hỗ trợ tâm lý cho các em trong đại dịch Covid-19 và sau khi quay lại trường học", Bộ trưởng nói.

Đọc thêm