Trong động thái thể hiện quyết tâm đẩy mạnh chiến lược điện khí hóa, Toyota đã tuyên bố khai tử toàn bộ các mẫu Corolla sử dụng động cơ đốt trong truyền thống tại thị trường Nhật Bản. Thay vào đó, tất cả các phiên bản Corolla được bán ra tại quốc gia này từ năm nay sẽ chỉ còn sử dụng hệ truyền động hybrid, với duy nhất một lựa chọn động cơ 1.8L hybrid.
Theo tuyên bố từ hãng, việc loại bỏ các mẫu Corolla chạy xăng là một phần trong cam kết lớn hơn của Toyota đối với trung hòa carbon. Động thái này cũng từng được hãng áp dụng tại châu Âu vào năm 2022, nơi Corolla chỉ còn các phiên bản hybrid, dù người tiêu dùng tại đó vẫn có thể lựa chọn giữa động cơ 1.8L và 2.0L.
Cụ thể, động cơ xăng 1.8L trên phiên bản hybrid của Corolla tạo ra công suất 97 mã lực. Với bản dẫn động cầu trước (2WD), xe đi kèm một mô-tơ điện có công suất 94 mã lực. Trong khi đó, phiên bản dẫn động bốn bánh toàn thời gian E-Four được trang bị thêm mô-tơ điện phía sau, bổ sung thêm 40 mã lực – mang lại trải nghiệm lái linh hoạt hơn trong nhiều điều kiện đường sá.
Dù không có sự thay đổi lớn về thiết kế, Corolla 2025 tại Nhật vẫn được Toyota bổ sung một loạt trang bị tiêu chuẩn mới trên các phiên bản tầm trung, nhằm giữ sức cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc xe hạng C đang ngày càng khốc liệt.
Tất cả các phiên bản – trừ một biến thể thấp nhất – đều được trang bị camera hành trình trước/sau tích hợp chức năng ghi hình và khóa kỹ thuật số (Digital Key). Ngoài ra, xe cũng được bổ sung hệ thống giám sát điểm mù (BSM), hỗ trợ rời khỏi xe an toàn (Safe Exit Assist) và phanh hỗ trợ đỗ xe (Parking Support Brake) – những tính năng an toàn vốn chỉ xuất hiện trên các mẫu xe cao cấp.
Đặc biệt, phiên bản Corolla G – có cả kiểu dáng sedan và wagon (Touring) – nay được trang bị đèn sương mù LED và bộ mâm nhôm 16 inch mới. Trong khi đó, bản tiêu chuẩn Corolla X vẫn dùng mâm thép 15 inch và không có màn hình giải trí hay cụm đồng hồ kỹ thuật số, giữ lại cụm đồng hồ analog cơ bản và kiểu đèn pha cũ. Tuy nhiên, điểm đáng khen là tất cả phiên bản Corolla 2025 đều sử dụng đèn LED phía trước và sau.
Mẫu Corolla Sport bản hatchback sẽ chính thức được mở bán tại Nhật vào ngày 9/5, trong khi hai biến thể sedan và Touring sẽ lên kệ từ ngày 19/5.
Giá bán khởi điểm là 2.279.200 Yên Nhật (khoảng 15.700 USD) cho bản Corolla Hybrid X tiêu chuẩn, và cao nhất là 3.416.600 Yên Nhật (khoảng 23.500 USD) cho phiên bản đặc biệt Corolla Touring Active Sport Hybrid E-Four. So với thế hệ trước, mẫu xe mới có mức giá tăng từ 11.200 đến 226.600 Yên (tương đương 80 đến 1.600 USD) tùy phiên bản.