Không chỉ thay đổi mạnh mẽ về động lực, Lexus ES 2026 còn gây bất ngờ với thiết kế hoàn toàn khác biệt, phá vỡ nét truyền thống vốn có để theo đuổi phong cách mạnh mẽ, hiện đại và đầy táo bạo.
Tại Auto Shanghai, Lexus đã chính thức vén màn mẫu Lexus ES 2026 thế hệ thứ 8, đánh dấu lần đầu tiên dòng sedan lâu đời này xuất hiện với hai tùy chọn hệ truyền động: hybrid và thuần điện (EV). Đây là cột mốc quan trọng không chỉ với Lexus ES, mà còn là bước đi chiến lược trong hành trình điện hóa toàn bộ dải sản phẩm của thương hiệu Nhật Bản.
Về tổng thể, thiết kế của ES 2026 khiến giới mộ điệu bất ngờ khi thoát ly hoàn toàn khỏi lối thiết kế thanh lịch, nhẹ nhàng vốn có. Thay vào đó, chiếc sedan mới sở hữu ngoại hình “bề thế” hơn, táo bạo hơn, với nhiều chi tiết thiết kế mang tính đột phá – lấy cảm hứng từ concept LF-ZC nhưng đã được “điều chỉnh” để phù hợp hơn với hình dạng sedan truyền thống.
So với thế hệ trước, Lexus ES 2026 dài hơn 16,5 cm và cao hơn 11 cm, đạt chiều dài tổng thể 5,14 mét cùng chiều dài cơ sở 2,95 mét. Điều này không chỉ mang lại không gian rộng rãi hơn mà còn làm tăng cảm giác sang trọng cho tổng thể chiếc xe. Tuy nhiên, việc tăng chiều cao cũng khiến ES trông “đồ sộ” hơn trước, dù Lexus đã cố gắng làm mềm thị giác bằng viền ốp đen bóng chạy xuyên thân xe – một chi tiết thiết kế lạ mắt, nhưng gây tranh cãi về mặt thẩm mỹ.
Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn ban ngày LED hình móc câu đặt phía trên cụm đèn pha chính được giấu kín bên dưới, tạo nên một thiết kế hai tầng độc đáo. Phía sau, ES 2026 mang kiểu dáng fastback thể thao, với nắp cốp ngắn và tạo hình khác biệt so với các mẫu sedan truyền thống, mang lại cảm giác năng động hơn.
Không gian nội thất của Lexus ES mới được đánh giá cao về độ tinh tế. Logo “hình L” quen thuộc đã được thay thế bằng chữ “LEXUS” dạng viết hoa, gợi cảm giác cao cấp hơn. Bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch dành cho người lái và màn hình trung tâm cảm ứng 14 inch là tiêu chuẩn, trong khi hành khách phía trước có thể chọn thêm màn hình phụ 14 inch riêng biệt – một tính năng thường thấy trên những dòng xe cao cấp cỡ lớn.
Tổng thể cabin đi theo xu hướng tối giản, tập trung vào trải nghiệm người dùng, đồng thời mang đến cảm giác “tương lai” rõ rệt qua bố cục gọn gàng và giao diện hiện đại.
Điểm đột phá lớn nhất của Lexus ES 2026 chính là việc bổ sung hai phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện gồm ES 350e và ES 500e.
Phiên bản ES 350e sử dụng một mô-tơ điện công suất 221 mã lực dẫn động cầu trước, cho khả năng tăng tốc từ 0–100 km/h trong 8,9 giây. Trong khi đó, ES 500e sở hữu hệ thống hai động cơ điện với tổng công suất lên đến 338 mã lực, giúp rút ngắn thời gian tăng tốc còn 5,9 giây – một con số ấn tượng với một chiếc sedan nặng gần 2,2 tấn.
Lexus công bố tầm hoạt động của bản chạy điện là 610 km theo chuẩn CLTC, tương đương khoảng 483 km theo chuẩn EPA khi ra mắt tại Mỹ trong năm tới.
Nếu chưa sẵn sàng để chuyển sang xe điện hoàn toàn, khách hàng vẫn có thể lựa chọn hai phiên bản hybrid. Trong đó, phiên bản ES 350h sẽ được bán tại Mỹ, kết hợp động cơ xăng 2.5L 4 xy-lanh với mô-tơ điện cho công suất tổng 244 mã lực và khả năng tăng tốc 0–100 km/h trong 7,8 giây. Hệ dẫn động 4 bánh cũng là một tùy chọn đáng giá.
Bên cạnh đó là phiên bản hybrid nhẹ hơn sử dụng động cơ 2.0L, cho tổng công suất 194 mã lực và thời gian tăng tốc 9,4 giây – phù hợp với những thị trường đề cao tính tiết kiệm nhiên liệu hơn hiệu suất vận hành.
Lexus ES 2026 được phát triển trên nền tảng TNGA GA-K đã được gia cố độ cứng xoắn, giúp cải thiện cảm giác lái, tăng độ ổn định và linh hoạt khi vào cua. Tuy nhiên, khả năng vận hành thể thao của phiên bản ES 500e vẫn là điều cần kiểm chứng thực tế, do trọng lượng xe lên đến 2.200 kg có thể ảnh hưởng đến cảm giác lái nhanh nhạy.
Lexus xác nhận ES 2026 sẽ được bán ra tại Mỹ và châu Âu vào giữa năm 2026, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình điện hóa toàn diện của hãng xe sang Nhật Bản. Với diện mạo mới táo bạo, công nghệ hiện đại và nhiều tùy chọn động lực, ES thế hệ mới hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm trong phân khúc sedan hạng sang, đồng thời thu hút không ít sự quan tâm từ người dùng trẻ và những người đam mê công nghệ.