Toyota kêu gọi lái xe và hành khách cài dây an toàn

(PLO) - Toyota, một trong những nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới, tiếp tục phát động Chiến dịch an toàn đường bộ Toyota năm thứ ba liên tiếp. 
Dây đai an toàn giúp giảm nguy cơ gây tử vong lên đến 50% đối với hành khách ngồi ghế trước và 75% đối với hành khách ngồi ghế sau
Dây đai an toàn giúp giảm nguy cơ gây tử vong lên đến 50% đối với hành khách ngồi ghế trước và 75% đối với hành khách ngồi ghế sau

Với khẩu hiệu "Hãy là người dẫn đầu về an toàn", Toyota khuyến khích lái xe và hành khách chủ động nâng cao vài trò dẫn đầu về an toàn giao thông bằng việc bắt đầu với hành động đơn giản là cài dây an toàn.

Năm nay, Chiến dịch an toàn đường bộ Toyota nhấn mạnh thêm vào sự lan truyền ý thức sử dụng dây đai an toàn của cộng đồng. Nếu như việc cài dây an toàn trước mỗi một hành trình cần được coi là một phản xạ, thì theo một cuộc khảo sát tiến hành vào năm 2014, vẫn còn rất nhiều người không cài dây an toàn. 

Có 5 lý do hàng đầu thanh minh cho việc không cài dây an toàn được đưa ra là: trên xe đã được trang bị túi khí; sự tự tin vào khả năng lái xe của người điều khiển xe; khoảng cách di chuyển ngắn; và cảm thấy không thoải mái và dễ làm nhăn quần áo.

Thông qua chiến dịch mang tính giáo dục này, Toyota hy vọng sẽ củng cố thêm nhận thức rằng đai an toàn hỗ trợ túi khí hoạt động hiệu quả hơn, và túi khí có thể vận hành tốt hơn 15 lần khi dây an toàn được cài chặt. Thêm vào đó, dây đai an toàn cũng giúp giảm nguy cơ gây tử vong lên đến 50% đối với hành khách ngồi ghế trước và 75% đối với hành khách ngồi ghế sau.

Chiến dịch an toàn đường bộ Toyota bắt đầu được triển khai từ năm 2014 trong bối cảnh tỷ lệ tử vong do tai nạn giao thông đang ở mức cao, tình trạng thực thi pháp luật và nhận thức chung về an toàn còn nhiều hạn chế đã trở thành vấn đề nổi cộm tại các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, nơi đang chứng kiến quá trình xã hội hóa xe hơi rất mạnh mẽ 4. 

Trong năm đầu tiên của chiến dịch, Toyota tập trung kêu gọi mọi người cài dây an toàn khi lái xe. Năm 2015, chiến dịch tiếp tục kêu gọi việc sử dụng dây an toàn và trang bị cho cộng đồng những kiến thức cần thiết để trở thành  những người dẫn đầu về an toàn. Để có thể thay đổi hành vi của cộng đồng thì cần phải có sự bồi đắp và củng cố lâu dài. Chính vì vậy, ở năm thứ 3 này Toyota hy vọng sẽ tiếp tục kêu gọi rộng rãi hơn nữa việc sử dụng dây an toàn cũng như nâng cao hơn nữa nhận thức về tầm quan trọng của dây an toàn trong cộng đồng.

"An toàn giao thông là ưu tiên hàng đầu của Toyota. Chúng tôi tin tưởng vào việc tạo ra một xã hội không có người tử vong do tai nạn giao thông. Thông qua chiến dịch nâng cao nhận thức an toàn trong khu vực này, chúng tôi kêu gọi lái xe và hành khách hãy cài dây ăn toàn khi lái xe để giữ an toàn cho bản thân và gia đình mình", Ông Hiroyuki Fukui, Chủ tịch Công ty ô tô Toyota châu Á – Thái Bình Dương phát biểu tại sự kiện phát động triển khai chiến dịch năm thứ 3.

Ngoài các hoạt động tương tác trực tuyến trong chiến dịch năm ngoái như ứng dụng Toyota Seat Selfie hay trò chơi "Go Go Buckle Up", chiến dịch năm nay giới thiệu một video mới với nội dung là một câu chuyện đầy cảm xúc về một đứa trẻ kêu gọi bố mẹ cài dây an toàn (http://www.besafetyleaders.com/). Toyota hy vọng rằng thông điệp "Hãy cài dây an toàn trên mọi hành trình" sẽ nâng cao hơn nữa ý thức để không còn bất kỳ hành động thờ ơ nào trước sự an toàn của con người. 

Những hoạt động tuyên truyền này sẽ được mở rộng đến tất cả các quốc gia ASEAN, bao gồm Ấn Độ, Pakistan và bốn nước Tây Nam châu Á là Bhutan, Bangladesh, Sri Lanka và Nepal.

Đọc thêm