Theo Reuters, Toyota liên doanh với Tập đoàn Ô tô Quảng Châu (GAC) thuộc sở hữu nhà nước nhằm khôi phục thị phần tại Trung Quốc bằng cách bắt kịp các đối thủ Trung Quốc về công nghệ xe hybrid, pin và xe thông minh.
Liên doanh này đã công bố một loạt các mục tiêu đổi mới tại một sự kiện ở Quảng Châu, Trung Quốc.
Liên doanh GAC - Toyota cho biết, họ sẽ ra mắt mẫu SUV Bozhi 3X vào năm tới như là mẫu xe đầu tiên được trang bị hệ thống cung cấp hỗ trợ lái tiên tiến cho việc đỗ xe và điều hướng trên các xa lộ và giao thông đô thị. Điều này sẽ đảm bảo vị thế dẫn đầu về công nghệ tự lái trong số các thương hiệu nước ngoài tại Trung Quốc.
GAC Toyota đang phát triển hệ thống này với Momenta Global, một startup phát triển phần mềm tự lái cho các nhà sản xuất ô tô bao gồm cả Mercedes-Benz.
Họ cũng hợp tác với Huawei để sử dụng phần mềm vận hành trên xe của hãng này, bắt đầu với một mẫu sedan điện sẽ được ra mắt tại Trung Quốc vào năm 2025.
Nhà sản xuất ô tô này cũng cho biết họ sẽ tung ra pin lithium iron phosphate trong giai đoạn 2026 và 2027, có thể giảm chi phí sản xuất mẫu xe điện bZ4X của họ tới 40%.
Theo dữ liệu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, Toyota xếp thứ năm trong số các thương hiệu về doanh số bán xe tại Trung Quốc trong bốn tháng đầu năm nay, khi thương hiệu Nhật Bản chứng kiến mức giảm 22% so với cùng kỳ năm 2023.