Trả lại nữ du khách Hàn Quốc số tiền bị tài xế "chặt chém"

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 15/2, Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng (thuộc Trung tâm Xúc tiến Du lịch, Sở Du lịch Đà Nẵng) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an TP Đà Nẵng, hoàn trả lại tiền cho du khách Hàn Quốc sau khi bị 1 tài xế xe dịch vụ "chặt chém" giá.
Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng đã hoàn trả lại tiền cho du khách Hàn Quốc sau khi bị 1 tài xế xe dịch vụ "chặt chém" giá.
Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng đã hoàn trả lại tiền cho du khách Hàn Quốc sau khi bị 1 tài xế xe dịch vụ "chặt chém" giá.

Trước đó, vào ngày 27/12/2022, 1 du khách nữ quốc tịch Hàn Quốc đến Đà Nẵng du lịch, trên đường từ sân bay Đà Nẵng về khách sạn Novotel (36 Bạch Đằng, quận Hải Châu) đã bị 1 tài xế xe dịch vụ "chặt chém" 120.000 won (tương đương 2.110.000 đồng) – cao gấp 10 lần giá thông thường.

Tiếp nhận phản ánh, Công an TP Đà Nẵng đã vào cuộc xác minh được đối tượng thực hiện hành vi "chặt chém" giá cước vận chuyển và tiến hành xử lý vi phạm.

Tài xế này là Trương H. (31 tuổi, trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng). Vào ngày 27/12/2022, khi đang chờ khách tại sân bay Đà Nẵng, Hải tiếp cận bà Hye Yun Heo và lấy điện thoại của vị khách này hủy cuốc xe Grab khách đặt trước đó.

Hiện, cơ quan chức năng đã yêu cầu tài xế này bàn giao số tiền chênh lệch so với mức giá dịch vụ (2.110.000 đồng) để hoàn trả cho du khách.

Do thời điểm này du khách Hàn Quốc đã trở về nước nên Trung tâm Hỗ trợ du khách đã cố gắng liên hệ để hoàn trả tiền lại. Qua nhiều lần thăm hỏi và hỗ trợ, du khách đã nhận được đủ số tiền.

Đọc thêm