Bộ Ngoại giao Việt Nam có nữ phát ngôn viên mới

Bà Lê Thị Thu Hằng vừa trở thành người phát ngôn viên mới của Bộ Ngoại giao Việt Nam, thay thế công việc của ông Lê Hải Bình.
Bà Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: Giang Huy
Bà Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: Giang Huy

Ông Bình chiều nay công bố ông chính thức dừng vai trò là người phát ngôn Bộ Ngoại giao, bà Lê Thị Thu Hằng sẽ tiếp quản vị trí này từ tháng 4 năm nay.

Chia sẻ với các phóng viên, bà Hằng mong muốn tiếp thu các ý kiến đóng góp để hoàn thành công việc của mình và đóng góp tốt nhất cho đất nước. "Thời gian tới, tôi hy vọng các bạn tiếp tục đồng hành trong công tác thông tin tuyên truyền về đối ngoại và Việt Nam ra thế giới", phát ngôn viên mới của Bộ Ngoại giao nói.

Bà Hằng sinh năm 1972 tại Hà Nội, tốt nghiệp khoa phiên dịch tiếng Nga, Đại học Ngoại ngữ Hà Nội, nay là Đại học Hà Nội, năm 1994. Bà có bằng thạc sỹ Ngoại giao và truyền thông quốc tế tại Đại học Tây Anh (Anh).

Bà Hằng bắt đầu vào ngành ngoại giao từ năm 1996, công tác tại Vụ Thông tin báo chí, Bộ Ngoại giao và từng được bổ nhiệm làm vụ phó vụ này.

Từ tháng 5/2001 đến 12/2004, bà là tuỳ viên tại Đại sứ quán Việt Nam tại Nga.

Từ đầu năm 2012 đến tháng 5/2015, bà là Tham tán Công sứ, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland. 

Bà Hằng là quyền Vụ trưởng, Vụ Thông tin Văn hoá, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài từ tháng 11/2015 và được bổ nhiệm làm Vụ trưởng vụ này từ tháng 6/2016.

Đọc thêm