Chỉ huy lữ đoàn 'Bóng ma' ở đông Ukraine bị ám sát

(PLO) - Lãnh đạo Lữ đoàn bóng ma tại Lugansk (Ukraine), Aleksey Mozgovoi đã bị ám sát vào tối 23/5, sau khi chiếc xe ông đang đi du lịch rơi vào ổ phục kích. Hiện tại vẫn chưa xác định rõ tung tích các tay súng thực hiện vụ việc này.
Alexei Mozgovoi, chỉ huy quân sự hàng đầu của nước Cộng hòa Nhân dân Luhansk. Ảnh: Sputnik.
Alexei Mozgovoi, chỉ huy quân sự hàng đầu của nước Cộng hòa Nhân dân Luhansk. Ảnh: Sputnik.
"Cuộc phục kích xảy ra trên đường cao tốc nối giữa Luhanks và Alchevsk. Những kẻ không rõ danh tính đã nã súng vào xe jeep của ông Mozgovoi cùng đoàn tùy tùng. Mozgovoi bị thương nặng và chết ngay tại chỗ", RIA Novosti dẫn lời đại diện phe ly khai cho biết đồng thời thêm rằng địa điểm xảy ra vụ việc cũng là nơi mà lãnh đạo LPR từng bị ám sát hụt hôm 7/3.
Mozgovoi là lãnh đạo lữ đoàn dân quân Prizrak của Luhanks, hay còn gọi là lữ đoàn "Bóng ma", một trong những lực lượng thiện chiến nhất vùng. Ông giành quyền kiểm soát thành phố Alchevsk trong cuộc nổi dậy khởi phát từ tháng 4 năm ngoái, sau sự kiện Crimea sáp nhập vào Nga.
Theo trang tin tức LifeNews, ông Mozgovoi đã thiệt mạng khi chiếc xe chở ông và đoàn tùy tùng bị phục kích bên ngoài làng Mikhailovka, phía đông trụ sở của mình ở Alchevsk, Lugansk.
Các công tố viên của nước Cộng hòa tự xưng Lugansk xác nhận, đoàn tùy tùng 6 người trên xe cũng đã thiệt mạng, trong đó có thư ký và 3 thành viên trong phân đội bí mật của ông.
Vụ việc xảy ra trong bối cảnh quân đội Ukraine và phe ly khai liên tục cáo buộc nhau vi phạm thỏa thuận ngừng bắn và hiệp định Minsk./.

Đọc thêm