Công bố sách Bảo vệ và thúc đẩy quyền con người tại Việt Nam

(PLO) -Ngày 18/1, Bộ Ngoại giao Việt Nam công bố cuốn sách Bảo vệ và thúc đẩy quyền con người tại Việt Nam với phiên bản tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Pháp.
Công bố sách Bảo vệ và thúc đẩy quyền con người tại Việt Nam

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết cuốn sách cung cấp các thông tin cập nhật về luật pháp, chính sách, nỗ lực và thành tựu của Nhà nước Việt Nam trong lĩnh vực quyền con người cũng như thách thức cần vượt qua và những ưu tiên cần thúc đẩy thực hiện ngày càng tốt hơn quyền con người ở Việt Nam. Đồng thời, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cũng đã thông báo về những ưu tiên của Việt Nam trong thời gian tới về quyền con người. 

Bà Lê Thị Thu Hằng cho rằng: “Việt Nam tiếp tục duy trì các cơ chế đối thoại về quyền con người với một số nước và các đối tác nhằm tăng cường hiểu biết lẫn nhau, mở những cơ hội hợp tác song phương trong lĩnh vực quyền con người. Chúng tôi cũng mong muốn cộng đồng quốc tế có cái nhìn khách quan, toàn diện, công bằng về những nỗ lực và thành tựu của Việt Nam trong lĩnh vực bảo đảm quyền con người”.

Bà Hằng cũng nhấn mạnh: “Việt Nam bác bỏ những thông tin sai sự thật, thiếu khách quan về tình hình Việt Nam”, trước các thông tin được đưa ra trong báo cáo của Tổ chức theo dõi nhân quyền (HRW) cho rằng Việt Nam gia tăng đàn áp nhân quyền trong năm 2017.

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 18/1, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, ngày 17/1, phía Singapore đã  thông báo cho ĐSQ Việt Nam về việc tạm giữ 3 người Việt Nam tại Singapore liên quan đến vụ trộm dầu của hãng Shell để tiến hành điều tra. Thời gian tới, ĐSQ sẽ tiếp tục theo dõi vụ việc và có các biện pháp bảo vệ công dân trong trường hợp cần thiết.

Đọc thêm