Cử tri Đà Nẵng 'truy' ĐBQH về công tác giám sát cán bộ, đầu tư

(PLO) - Ngày 5/10, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP Đà Nẵng tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri các quận Ngũ Hành Sơn, quận Thanh Khê và huyện Hòa Vang.
Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.

Ngoài quan tâm đến việc bán tài sản công, các dự án, nhà công sản đang bị điều tra và kết quả xử lý vi phạm đối với 2 lãnh đạo cao nhất TP, cử tri Đà Nẵng đề nghị các ĐBQH tiếp tục kiểm tra, giám sát, đừng để cán bộ “móc nối đại ca, đại gia” làm lũng đoạn kinh tế và hưởng lợi trên thành quả lao động của hàng vạn, hàng triệu người dân.

Về định hướng phát triển TP, ý kiến cử tri 3 quận cho rằng, Đà Nẵng phải xác định trở thành trung tâm của miền Trung là ngành nghề gì, du lịch hay logistic… chứ không nói chung chung. Và phát triển du lịch TP phải đặt mục tiêu phát triển bền vững, có chiều sâu, chứ không phải làm du lịch là bán đất, xây cao ốc.

Trả lời cử tri về vấn đề bán đảo Sơn Trà, ông Nguyễn Thành Tiến, Phó Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng đã có hai báo cáo trình Chính phủ làm rõ một số vấn đề dư luận quan tâm. Quan điểm của chính quyền TP về vấn đề này là Sơn Trà không nằm ngoài sự phát triển của TP. Còn phát triển như thế nào, sẽ tiếp thu các ý kiến như bảo vệ hệ sinh thái đa dạng sinh học ở bán đảo Sơn Trà, đặc biệt loài voọc chà vá chân nâu.

Về lĩnh vực đất đai, đầu tư, Phó trưởng Đoàn ĐBQH Nguyễn Bá Sơn cho biết, hiện Đà Nẵng đang tiếp 5 đoàn thanh tra, trong đó có 2 đoàn thanh tra Chính phủ và 3 đoàn thanh tra các bộ. Thời gian tới, có đoàn của Bộ Quốc phòng thanh tra riêng biệt về đất quốc phòng nữa. Sau khi có kết luận, TP sẽ báo cáo, gửi đến ĐBQH bà con cử tri. 

Đọc thêm