Đà Nẵng kỷ luật 111 đảng viên vi phạm

(PLO) - Ngày 17/10, tân Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã chủ trì Hội nghị Thành ủy Đà Nẵng lần thứ 10. 
Hội nghị Thành ủy Đà Nẵng lần thứ 10 - Ảnh: Cổng thông tin Thành ủy Đà Nẵng
Hội nghị Thành ủy Đà Nẵng lần thứ 10 - Ảnh: Cổng thông tin Thành ủy Đà Nẵng

Theo báo cáo tại Hội nghị, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã tiến hành kiểm tra và ban hành Thông báo kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Thành ủy nhiệm kỳ 2015-2020 và các cá nhân liên quan. Ban Thường vụ Thành ủy đã tổ chức kiểm điểm tự phê bình và phê bình, rút kinh nghiệm cũng như đề ra giải pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm. 

Trong quý III và 9 tháng đầu năm, trên địa bàn phát sinh nhiều vấn đề nổi cộm, phức tạp. Điều này tác động đến tư tưởng cán bộ, đảng viên, nhân dân và uy tín, hình ảnh TP. Sau khi Bộ Chính trị có Quyết định kiện toàn nhân sự, Ban Thường vụ Thành ủy đã chỉ đạo tăng cường công tác chính trị tư tưởng, định hướng dư luận, tập trung ổn định tình hình, thực hiện quyết liệt các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Tuy nhiên, hiện tại, TP tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. 

Trong 9 tháng, các cấp uỷ đảng đã thi hành kỷ luật 111 đảng viên vi phạm, tăng 15,6% so cùng kỳ. Uỷ ban kiểm tra các cấp đã kiểm tra 8 đảng viên có dấu hiệu vi phạm, 256 tổ chức đảng cấp dưới về thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, 29 tổ chức đảng cấp dưới với 48 đảng viên bị thi hành kỷ luật trong mốc thời gian kiểm tra; thực hiện giám sát chuyên đề 130 đảng viên và 78 tổ chức đảng; thi hành kỷ luật đối với 18 đảng viên vi phạm. 

Trước đó, chiều 16/10, cũng lần đầu tiên trên cương vị mới, tân Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã có chuyến đi thực tế, kiểm tra công trường hầm chui nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương và Trung tâm Báo chí Quốc tế APEC.

Đọc thêm