Đề xuất chi 380 tỷ đồng động viên cán bộ, công chức nghỉ hưu sớm

UBND TP HCM đề xuất HĐND TP HCM chấp nhận chính sách hỗ trợ đối với cán bộ nghỉ hưu trước tuổi, nghỉ việc theo Nghị quyết của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và Nghị định của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế. Dự kiến tổng kinh phí hỗ trợ là 380 tỷ đồng.

Cụ thể, UBND TP HCM đề xuất đối với các cán bộ, công chức, viên chức đủ điều kiện thôi việc ngay, điều kiện nghỉ hưu trước tuổi thì tùy thuộc nhóm tuổi mà ngân sách TP sẽ trợ cấp thêm căn cứ vào số năm nghỉ hưu trước tuổi, vào số năm công tác có đóng BHXH.

Đối với cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý tự nguyện xin nghỉ công tác trước tuổi thì UBND TP đề xuất căn cứ vào độ tuổi và thời gian tham gia công tác tại cơ quan Nhà nước có đóng BHXH để ngân sách TP trợ cấp thêm.

Theo tính toán của UBND TP, tổng kinh phí hỗ trợ đối với cán bộ nghỉ hưu trước tuổi, nghỉ việc đối với 1.062 người từ nay đến năm 2021 là hơn 380 tỷ đồng.

Theo UBND TP, việc đề xuất chính sách trợ cấp thêm này để động viên cán bộ, công chức, viên chức nghỉ hưu trước tuổi, nghỉ việc trong quá trình TP thực hiện tinh giản biên chế. Chính sách trợ cấp thêm còn nhằm ghi nhận sự cống hiến, đóng góp cho sự phát triển của TPHCM đối với những người tự nguyện nghỉ hưu trước tuổi, nghỉ việc.

Đề xuất trên dự kiến được xem xét tại kỳ họp thứ 6 HĐND TP HCM khóa IX (ngày 4 -7/12).

Đọc thêm