Đền Hùng đón 1 triệu lượt du khách trong ngày Giỗ Tổ

(PLO) - Thông tin từ bà Nguyễn Thị Tuyết Chinh, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Thọ, ước tính riêng trong ngày 10/3 âm lịch (tức ngày 6/4) có khoảng 1 triệu lượt du khách tham dự Lễ hội Đền Hùng 2017.
Đền Hùng đón 1 triệu lượt du khách trong ngày Giỗ Tổ

Mặc dù lượng người đổ về Đền Hùng vào ngày chính lễ tăng cao nhưng do đã có phương án phân luồng giao thông và giảm ùn tắc, nên Lễ hội Đền Hùng 2017 diễn ra trong trật tự, không chen lấn xô đẩy và nằm trong tầm kiểm soát, không “vỡ trận” như năm ngoái.

Thông tin từ Công an tỉnh Phú Thọ, 1.000 cán bộ chiến sỹ đã được huy động tham gia làm nhiệm vụ, đảm bảo an ninh cho chính lễ.

Năm nay, lễ giỗ tổ Hùng Vương diễn ra sớm hơn 1 tiếng đồng hồ so với năm 2016 đã giảm tải được tình trạng chen lấn, xô đẩy so với mọi năm.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn chia ra 5 lớp hàng rào an ninh để phân luồng du khách từ cổng khu di tích và lần lượt mở các cổng an ninh để đảm bảo việc du khách dồn về đền Thượng không quá đông.

Theo Ban tổ chức lễ hội, từ ngày 1 đến ngày 4/4 (tức 5-8/3 âm lịch) Lễ hội Đền Hùng 2017 đã đón khoảng 3 triệu lượt du khách về hành lễ. 

Đọc thêm