Đồng chí Võ Văn Kiệt - Nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng và Cách mạng Việt Nam

(PLO) -Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày sinh của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt (23/11/1922-23/11/2017), sáng 23/11, Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Đồng chí Võ Văn Kiệt - Nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng và Cách mạng Việt Nam”.
Đồng chí Võ Văn Kiệt - Nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng và Cách mạng Việt Nam

Phát biểu tại buổi tọa đàm, PGS.TS. Phạm Ngọc Anh, Viện trưởng Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng khẳng định: Suốt cuộc đời hoạt động cách mạng, đồng chí Võ Văn Kiệt đã hết lòng vì nước, vì dân, lấy mục tiêu lý tưởng của Đảng, lấy phụng sự Tổ quốc và nhân dân làm lẽ sống. Với tầm nhìn chiến lược, sắc sảo, nhạy bén, sáng tạo và linh hoạt, sâu sát thực tiễn, tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, đồng chí đã có những cống hiến to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc.

Tại tọa đàm, các đại biểu đã nhất trí cho rằng, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Võ Văn Kiệt không chỉ gắn liền với những cống hiến lớn lao cho Đảng, cho cách mạng, cho nhân dân mà còn là một tấm gương về nhân cách, đạo đức mẫu mực, trong sáng.

Xuất phát từ tấm lòng yêu nước, trọng dân, thương dân, đồng chí chủ động đến với nhân dân để hiểu dân, học hỏi, bàn bạc với dân để tìm ra cách làm hiệu quả nhất. Hầu hết mọi quyết định lớn về phát triển kinh tế - xã hội của Thủ tướng Võ Văn Kiệt đều có hàm lượng tri thức khoa học của các chuyên gia, học giả, kết tinh những kinh nghiệm của mọi tầng lớp nhân dân.

Đọc thêm