Đồng Nai dự kiến cắt giảm hơn 2 nghìn biên chế công chức, viên chức

(PLVN) - Hôm qua (23/7), Tổ công tác về kiểm tra công vụ của Thủ tướng Chính phủ do Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân làm Tổ trưởng đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai về hoạt động công vụ.
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân, Tổ trưởng Tổ công tác phát biểu tại buổi làm việc.
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân, Tổ trưởng Tổ công tác phát biểu tại buổi làm việc.

Báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện các quy định của pháp luật đối với các cơ quan, tổ chức và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong hoạt động công vụ tại tỉnh Đồng Nai, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thanh Tú cho biết, tỉnh đã thực hiện sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của các sở, ban, ngành và cơ quan tương đương trực thuộc UBND tỉnh.

Do đó, số lượng các tổ chức bên trong giai đoạn 2015-2020 có nhiều thay đổi: giảm 45 phòng chuyên môn trực thuộc các sở, cơ quan tương tương; giảm 04 Chi cục và 44 đầu mối bên trong của Chi cục/ Ban trực thuộc các sở, ngành. Đối với đơn vị sự nghiệp công lập, giai đoạn 2015-2020 đã giảm 103 đơn vị.

Về tinh giản biên chế công chức, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch tinh giản biên chế đến năm 2021, giảm 409 biên chế công chức, tương ứng với 11,5%. Đến nay, tỉnh đã thực hiện giảm 234 biên chế. Về tinh giản biên chế viên chức, dự kiến đến hết năm 2020, tỉnh Đồng Nai cắt giảm 1.680 biên chế, đến nay tỉnh đã cắt giảm được 4,04% so với biên chế được giao năm 2015.

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổ công tác đề nghị tỉnh Đồng Nai tiếp tục có kế hoạch tuyển dụng để sử dụng hết số biên chế được giao. Rà soát các trường hợp bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, số lượng cấp phó của các cơ quan, đơn vị để có hình thức xử lý theo đúng quy định.

Tổ công tác cũng đề nghị tỉnh Đồng Nai tiếp tục rà soát và điều chỉnh, bổ sung đề án xác định vị trí việc làm trong các cơ quan, đơn vị; tiếp tục rà soát, tinh giản biên chế, tinh gọn bộ máy theo tinh thần Nghị quyết 18, 19 của Trung ương; đẩy mạnh phân cấp, chuyển đổi mô hình hoạt động đối với các đơn vị sự nghiệp công lập.

Kết luận buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân, Tổ trưởng Tổ công tác đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai quản lý chặt chẽ biên chế, cân đối giao biên chế cho các sở, ngành, có thể điều chỉnh biên chế giữa các sở, ngành và đẩy mạnh tinh giản biên chế, đảm bảo đến năm 2021 phải tinh giản tối thiểu 10% biên chế theo quy định.

Tiếp tục sắp xếp các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập; đẩy mạnh điều chỉnh, phê duyệt và thực hiện vị trí việc làm đối với các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập để làm cơ sở cho việc trả lương theo vị trí việc làm.

Tỉnh cần chuẩn bị tổ chức tổng kết chương trình tổng thể cải cách hành chính giai đoạn 2010-2020 trên địa bàn tỉnh; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức 3, mức 4, tạo thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp. Ngoài ra, tăng cường chỉ đạo công tác tiếp công dân, đặc biệt là từ nay đến Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. 

Đọc thêm