Đức tiếp tục hỗ trợ Việt Nam đào tạo nguồn nhân lực

(PLO) -Theo Bộ Ngoại giao, trong khuôn khổ chuyến thăm làm việc theo lời mời của phía Đức, ngày 1/11, tại trụ sở Bộ Ngoại giao Đức, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có cuộc hội đàm với Quốc Vụ khanh đặc trách khu vực châu Á-Thái Bình Dương, Bộ Ngoại giao Đức Andreas Michaelis.
Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn và Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Đức
Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn và Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Đức

Tại Hội đàm, phía Đức đánh giá cao những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội và hội nhập quốc tế của Việt Nam thời gian qua cũng như vai trò, vị trí quan trọng của Việt Nam trong ASEAN và tại khu vực châu Á- Thái Bình Dương; cho rằng đây là cơ sở quan trọng để hai bên hợp tác trong thời gian tới.

Hai bên vui mừng trước việc Dự án Ngôi nhà Đức tại TP HCM đang tiến triển tốt đẹp, sau khi khánh thành sẽ là nơi hội tụ các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam, góp phần thúc đẩy thương mại-đầu tư song phương. Hai bên đánh giá cao tầm quan trọng của Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA); phía Đức khẳng định sẽ nỗ lực thúc đẩy và tin tưởng EVFTA có thể sớm được ký và phê chuẩn trong nhiệm kỳ hiện tại của Nghị viện châu Âu (EP).

Hai bên nhất trí sẽ tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực như tư pháp, tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình trong khuôn khổ Liên Hợp quốc. Nhân dịp này, hai bên cũng đã trao đổi về các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm, trong đó có vấn đề Biển Đông, quan hệ Đức-ASEAN, ASEAN-EU. 

Đọc thêm