Hải Phòng là điểm sáng về phát triển kinh tế, thu hút đầu tư năm 2016

(PLO) - Làm việc tại Hải Phòng ngày 4/11, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã có những đánh giá tích cực về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố trong năm 2016.
Hải Phòng là điểm sáng về phát triển kinh tế, thu hút đầu tư năm 2016

Thay mặt UBND Thành phố Hải Phòng, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Văn Tùng báo cáo với Phó thủ tướng một số kết quả nổi bật của thành phố 10 tháng đầu năm 2016. Theo đó, Thành phố Hải Phòng có nhiều đột phá trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, với mức tăng trưởng cao trong nhiều lĩnh vực như: tăng trưởng trong phát triển sản xuất công nghiệp, sản lượng hàng qua cảng, thu ngân sách, thu hút vốn đầu tư, thực hiện các dự án lớn, cải cách hành chính, đối ngoại.

Để Thành phố Hải Phòng tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế, tại buổi làm việc, Thành phố Hải Phòng cũng đề nghị Chính phủ cùng các Bộ, ngành cho phép triển khai ngay thủ tục đầu tư các bến cảng tiếp theo tại cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng sau khi 2 bến khởi động hoàn thành và đưa vào sử dụng; hỗ trợ Hải Phòng di dời các bến cảng khu vực Hoàng Diệu, Lê Thánh Tông để xây dựng cầu Hoàng Văn Thụ, cầu Nguyễn Trãi kết nối  khu trung tâm thành phố cũ với trung tâm hành chính mới bắc sông Cấm; đồng ý về mặt chủ trương để Tập đoàn Vingroup hợp tác với Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn và Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng đầu tư xây dựng các bến cảng tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng ghi nhận và đánh giá cao kết quả phát triển kinh tế xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh của Hải Phòng, đặc biệt là việc Hải Phòng nổi lên là một trong những điểm sáng của cả nước trên nhiều lĩnh vực, nhất là cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút các nguồn vốn đầu tư với sự hiện diện của các tập đoàn kinh tế lớn trong và ngoài nước.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh vị trí quan trọng của cảng biển Hải Phòng đối với việc phát triển kinh tế khu vực phía Bắc và yêu cầu phải tập trung đầu tư hiện đại, bài bản, tránh manh mún; đồng thời cơ bản nhất trí với các đề xuất, kiến nghị của thành phố Hải Phòng. Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành liên quan theo sát, hướng dẫn cụ thể và phối hợp chặt chẽ với Hải Phòng để thực hiện việc di dời khu vực cảng Hoàng Diệu, thực hiện các bước đầu tư các bến cảng tiếp theo tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng.

Đọc thêm