Hơn 30h rừng thông phòng hộ bị lửa thiêu rụi

(PLO) - Đám cháy giữa trưa đã thiêu trụi hơn 30ha rừng thông thuộc rừng phòng hộ xã Tân Tiến và xã Quỳnh Nghĩa (Quỳnh Lưu, Nghệ An) vào ngày 9/8. Lực lượng tham gia chữa cháy phải trắng đêm để phát băng cản lửa tránh đám cháy lan rộng. 
Hơn 30h rừng thông phòng hộ bị lửa thiêu rụi
Chiều 10/8, ông Hồ Hoàng Nghiệp - Chủ tịch UBND xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, một đám cháy đã thiêu trụi khoảng hơn 30ha rừng thông thuộc rừng phòng hộ của hai xã Tiến Thủy và Quỳnh Nghĩa. 
Trước đó, khoảng gần 11h trưa ngày 9/8, người dân địa phương phát hiện một ngọn lửa lbất ngờ bùng phát tại rừng thông khu vực rừng thông phòng hộ, thuộc địa phận thôn Minh Sơn, xã Tiến Thủy. Vụ việc được báo ngay cho chính quyền và các cơ quan chức năng. Hàng trăm người gồm lực lượng kiểm lâm, bộ đội biên phòng, quân đội, dân quân tự vệ địa phương và người dân trong vùng được huy động để dập tắt đám cháy. 
Hơn 30ha rừng thông thuộc rừng phòng hộ cháy trụi
 Hơn 30ha rừng thông thuộc rừng phòng hộ cháy trụi
Đến cuối chiều cùng ngày (ngày 9/8) đám cháy tiếp tục lan rộng sang rừng thông phòng hộ thuộc địa bàn xã Quỳnh Nghĩa. Để hạn chế đám cháy lan rộng, ngay trong đêm, hàng trăm cán bộ, chiến sỹ bộ đội biên phòng 144, dân quân tự vệ, người dân đã phát băng cản lửa nhằm không để đám cháy lây lan. Khoảng 8h sáng 10/8, đám cháy cơ bản được khống chế. Thống kê ban đầu, khoảng hơn 30ha rừng thông phòng hộ tại 2 xã Tiến Thủy và Quỳnh Nghĩa bị lửa thiêu trụi. 

Đọc thêm