Hơn 5.000 kỷ vật lịch sử Công an nhân dân được sưu tầm

(PLO) -Sau 3 năm triển khai, cuộc vận động tuyên truyền và sưu tầm kỷ vật lịch sử Công an nhân dân đã khép lại bằng lễ tổng kết Cuộc vận động và trao giải cuộc thi viết “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” vào ngày 17/8 tại Hà Nội. 
Hơn 5.000 kỷ vật lịch sử Công an nhân dân được sưu tầm

Cuộc vận động “Sưu tầm và tuyên truyền kỷ vật lịch sử Công an nhân dân” được Bộ Công an phát động từ tháng 9/2012, nhằm tuyên truyền, giới thiệu rộng rãi về truyền thống cách mạng vẻ vang, sưu tầm và hiến tặng những kỷ vật lịch sử, văn hóa - di sản văn hóa của lực lượng CAND, của nhân dân ta trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự.

Kỷ vật lịch sử Công an nhân dân sưu tầm được sau cuộc vận động
Kỷ vật lịch sử Công an nhân dân sưu tầm được sau cuộc vận động

Trung tướng, TS Nguyễn Xuân Mười - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, Trưởng ban tổ chức Cuộc vận động, cho biết, tính đến ngày 15/7/2016, có 5.159 kỷ vật lịch sử Công an nhân dân được sưu tầm, tiếp nhận.

Tiểu ban khoa học Bảo tàng Công an nhân dân đã tổ chức hoàn thiện 3.760 hồ sơ khoa học đối với từng kỷ vật, hiện vật; số kỷ vật còn lại cơ bản đều đã được xác định về tư liệu, nội dung khoa học, chuẩn bị thẩm định. Hầu hết các kỷ vật sưu tầm được qua cuộc vận động đã được bảo quản kỹ thuật bước đầu.

Gần 400 kỷ vật lịch sử tiêu biểu được lựa chọn, bổ sung trưng bày tại Bảo tàng Công an nhân dân.

Trung tướng, TS Nguyễn Xuân Mười - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, Trưởng ban tổ chức
 Trung tướng, TS Nguyễn Xuân Mười - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, Trưởng ban tổ chức

Tổng kết cuộc vận động, lãnh đạo Bộ Công an đã quyết định tặng Kỷ niệm chương Bảo vệ an ninh Tổ quốc cho 11 cá nhân, tặng Bằng khen cho 10 tập thể, 9 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong tuyên truyền, vận động hiến tặng kỷ vật lịch sử Công an nhân dân và tổ chức tốt các hoạt động của cuộc vận động.

Cũng nhân dịp này Tổng cục Chính trị Công an nhân dân tặng Bằng khen cho 25 tập thể, 13 cá nhân. Ban tổ chức cũng đã trao thưởng cho các tác giả đạt giải trong cuộc thi viết "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ". Theo đó có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải khuyến khích.

Tổng cục Chính trị Công an nhân dân tặng Bằng khen
Tổng cục Chính trị Công an nhân dân tặng Bằng khen 

Dự kiến, triển lãm giới thiệu kỷ vật lịch sử Công an nhân dân với chủ đề "Dấu ấn những chiến công thầm lặng" sẽ diễn ra tại Bảo tàng Công an nhân dân ngày 17/8 - 8/9/2016. Chương trình Giao lưu nghệ thuật "Những chiến công đi cùng năm tháng”, tổng kết và ghi nhận, biểu dương kết quả thực hiện cuộc vận động sẽ được tổ chức vào 20h ngày 21/8/2016 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Đọc thêm