Khởi động Chương trình đào tạo 100 chuyên gia Chính phủ điện tử

(PLVN) - Sáng ngày 28/8, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã khởi động “Chương trình đào tạo 100 chuyên gia Chính phủ điện tử", nhằm đào tạo đội ngũ chuyên gia hạt nhân về chính phủ điện tử tại tất cả các Bộ, ngành, địa phương.
Thủ tướng chứng kiến khởi động Chương trình đào tạo 100 chuyên gia Chính phủ điện tử
Thủ tướng chứng kiến khởi động Chương trình đào tạo 100 chuyên gia Chính phủ điện tử
Theo Bộ TT&TT, kinh nghiệm quốc tế và thực tế triển khai chính phủ điện tử ở Việt Nam cho thấy, muốn triển khai nhanh, hiệu quả, phải có đội ngũ chuyên gia về chính phủ điện tử. Tuy nhiên, các khóa đào tạo về chính phủ điện tử trước đây được tổ chức riêng lẻ, không thường xuyên, học viên tham dự mỗi khóa học là khác nhau, nên Việt Nam chưa có một lực lượng chuyên gia nòng cốt, có đủ năng lực triển khai chính phủ điện tử ở các bộ, ngành, địa phương.

Theo đó, để khắc phục vấn đề trên, Bộ TT&TT quyết định triển khai Chương trình đào tạo 100 chuyên gia chính phủ điện tử nhằm hình thành đội ngũ chuyên gia hạt nhân về chính phủ điện tử tại tất cả các bộ, ngành, địa phương.

Chương trình nhằm trang bị cho các học viên kiến thức chuyên sâu về CNTT và bài học kinh nghiệm hay về triển khai chính phủ điện tử trên thế giới và Việt Nam. Mỗi học viên sẽ được tham gia chương trình đào tạo thống nhất, thường xuyên, liên tục trong nhiều năm để trở thành những chuyên gia về chính phủ điện tử ở từng bộ, ngành, địa phương đủ sức giải quyết các vấn đề đặt ra ở bộ, ngành, địa phương mình.

Theo nhận định, 100 chuyên gia tham gia chương trình sẽ hình thành một mạng lưới chuyên gia chính phủ điện tử từ Trung ương đến địa phương bởi tri thức trao đổi giữa các chuyên gia sẽ không tăng theo cấp số cộng mà tăng theo cấp số mũ.

Như vậy, tri thức của mạng lưới 100 chuyên gia chính phủ điện tử tham gia chương trình này sẽ tương đương với tri thức của 10.000 chuyên gia. Đây chính là lợi ích lớn nhất mà chương trình đào tạo 100 chuyên gia chính phủ điện tử đem lại.

Bộ TT&TT cũng cho biết, tất cả các bộ, ngành, địa phương đều cam kết trong vòng 3 năm tới không chuyển công tác các học viên để họ phát huy vai trò chuyên gia nòng cốt về chính phủ điện tử của bộ, ngành, địa phương mình.

Đọc thêm