Nâng cao hợp tác đào tạo giữa tỉnh Sơn La với các tỉnh Bắc Lào

(PLO) - Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2017, hôm qua (30/7), tại tỉnh Sơn La đã diễn ra Hội thảo Hợp tác đào tạo giữa tỉnh Sơn La với các tỉnh Bắc Lào. Đại diện Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam, lãnh đạo các tỉnh Bắc Lào và lãnh đạo tỉnh Sơn La đã dự hội thảo.
Nâng cao hợp tác đào tạo giữa tỉnh Sơn La với các tỉnh Bắc Lào

Thông tin về tình hình đào tạo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Phạm Văn Thủy cho biết, tỉnh Sơn La hiện có hơn 1.000 lưu học sinh các tỉnh Bắc Lào học tập tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp. Lưu học sinh được quan tâm bố trí sinh hoạt tại ký túc xá với đầy đủ trang thiết bị thiết yếu, đảm bảo nhu cầu sinh hoạt, học tập. Cùng với đó, cán bộ các cấp, các ngành của tỉnh Sơn La và các tỉnh Bắc Lào cũng thường xuyên gặp gỡ, trao đổi về công tác đào tạo.

Tại hội thảo, nhiều tham luận của các cơ quan, trường đại học, cao đẳng và đại diện các tỉnh Bắc Lào đã đưa ra những bài học kinh nghiệm, đề xuất phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp, tiếp tục thực hiện hiệu quả hơn việc hợp tác về giáo dục trong thời gian tới.

Trong khuôn khổ Hội thảo đã diễn ra lễ chuyển trao Huân chương Hữu nghị của Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào trao tặng cho tỉnh Sơn La và 2 đơn vị là Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh...

Đọc thêm