Ngày 1/3, cho phép mở lại một số cơ sở kinh doanh tại TP HCM

(PLVN) - Những lĩnh vực được phép hoạt động trở lại và phải tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của ngành y tế, thực hiện nghiêm hướng dẫn của các Bộ tiêu chí đánh giá an toàn...

UBND TP HCM mới có văn bản cho phép một số cơ sở hoạt động trong lĩnh vực du lịch; giao thông vận tải; kinh doanh dịch vụ ăn uống; cơ sở an toàn tại chợ đầu mối, chợ truyền thống (có nhà lồng), siêu thị, trung tâm thương mại; hoạt động bảo tàng, di tích; thư viện, phòng đọc sách và tổ chức tập luyện của các đơn vị hoạt động thể dục thể thao  hoạt động trở lại.

Lãnh đạo thành phố yêu cầu, các cơ sở phải tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của ngành y tế, đồng thời thực hiện nghiêm theo hướng dẫn của các Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không phục vụ quá 30 người trở lên cùng một lúc

Ngoài ra, hoạt động, nghi lễ tôn giáo tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự được tổ chức nhưng không tập trung quá 50 người tại cùng một thời điểm.

Tất cả các hoạt động trên phải đảm bảo tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch khác theo quy định của ngành y tế, đặc biệt là phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đảm bảo khoảng cách giữa 2 người từ 1m trở lên.

Các lĩnh vực khác tiếp tục tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới, gồm: vũ trường, quán bar, karaoke, pub, beer club, các cơ sở hoạt động thể thao trong không gian kín (gym, fitness, billiards, yoga...).

UBND TP đồng thời yêu cầu các cơ quan, đơn vị và người dân tiếp tục áp dụng biện pháp 5K, đặc biệt là bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, rửa tay sát khuẩn, bảo đảm vệ sinh cá nhân.

Đọc thêm