Nhiều cảm xúc đặc biệt trong chương trình giao lưu “Biển, đảo – Trái tim Việt Nam”

(PLO) - Kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2016), 27 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2016). Tối 21/12,Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam đã phối hợp tổ chức chương trình giao lưu, tọa đàm “Biển, đảo - Trái tim Việt Nam”.
Khách mời giao lưu tại chương trình
Khách mời giao lưu tại chương trình

Chương trình giao lưu, tọa đàm là một hoạt động ý nghĩa nhằm tri ân đối với các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam và những đồng bào đang sinh sống, lao động, sản xuất trên các vùng biển, đảo đã gian khổ chịu đựng, vượt qua khó khăn, thử thách, hy sinh quên mình, kiên trì và quyết tâm bám biển, giữ đảo, vì sự toàn vẹn chủ quyền của Tổ quốc, vì sự phát triển phồn vinh của đất nước, vì sự trường tồn của dân tộc Việt Nam.

Đây cũng là dịp để kết nối đất liền với đảo xa, kết nối gia đình với cán bộ, chiến sĩ lực lượng Hải quân, Cảnh sát biển, Biên phòng và các lực lượng chức năng khác đang ngày đêm làm nhiệm vụ trên các vùng biển, đảo; truyền tải những tình cảm sâu đậm của đất liền tới những cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ biển, đảo của Tổ quốc.

Phát biểu tại chương trình, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo cho biết: “Trong những năm qua, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp tổ chức nhiều chương trình, hoạt động tuyên truyền về biển, đảo, đưa thông tin trực tiếp đến với cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân ta ở trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài, cũng như đến bạn bè quốc tế khắp nơi trên thế giới”.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu tại buổi giao lưu
Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu tại buổi giao lưu

“Chương trình giao lưu, tọa đàm là một hoạt động tri ân đối với các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam và những người dân sinh sống, lao động, sản xuất trên các vùng biển, đảo đã gian khổ chịu đựng, vượt qua khó khăn, thử thách, hy sinh quên mình, kiên trì và quyết tâm bám biển, giữ đảo, vì sự toàn vẹn chủ quyền của Tổ quốc, sự phát triển phồn vinh của đất nước, sự trường tồn của dân tộc” – Thứ trưởng nhấn mạnh.

Hai phóng sự “Biển Việt Nam” và “Lời hứa trước biển” cùng những phóng sự đầy xúc động về câu chuyện của bà Mai Thị Hoa, chị Trần Thị Bích Thủy, bà mẹ Việt Nam Anh hùng Đặng Thị Chúc, hay cuộc đoàn tụ với gia đình ngay trên sân khấu của Đại úy Phạm Văn Chiến đã lấy đi nhiều nước mắt của những người tham dự.

Hình ảnh đoàn tụ với gia đình của Đại úy Phạm Văn Chiến
Hình ảnh đoàn tụ với gia đình của Đại úy Phạm Văn Chiến

Từ những câu chuyện, những chia sẻ trong buổi giao lưu đã khẳng định truyền thống yêu nước sắt son, sự đoàn kết, lòng trung thành chiến đấu quên mình của những thế hệ chiến sỹ để bảo vệ và xây dựng Tổ quốc Việt Nam tươi đẹp./.

Đọc thêm