Phân loại cử tri để có phương án bỏ phiếu phù hợp yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19

(PLVN) - Đây là yêu cầu được nhấn mạnh tại hội nghị mở rộng để bàn một số nội dung chuẩn bị cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 và một số nội dung khác do Ban thường vụ Tỉnh ủy Nam Định tổ chức sáng 17/5.
Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc phát biểu tại hội nghị.
Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc nhấn mạnh, thời gian qua, Ủy ban bầu cử tỉnh đã triển khai đầy đủ các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, tiến tới tổ chức thành công cuộc bầu cử. 

Bí thư Tỉnh ủy Nam Định nhấn mạnh, với tinh thần đó, từ nay đến ngày bầu cử, các cơ quan, địa phương cần xác định rõ một số nhiệm vụ trọng tâm; phải làm tốt công tác chuẩn bị các điều kiện cần thiết, tiến hành từng bước chặt chẽ, đúng luật, công khai, minh bạch, bảo đảm chất lượng và an toàn, bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng, sự vào cuộc đồng bộ, hiệu quả của cả hệ thống chính trị, tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân, cử tri, từ đó phát huy quyền làm chủ của nhân dân, lựa chọn ra những ứng cử viên có chất lượng tốt nhất cho cuộc bầu cử để tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Thời gian qua, chính quyền, cấp ủy trong tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các bước trong quy trình bầu cử, đảm bảo tiến độ, thời gian, đúng luật định, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức tốt cuộc bầu cử.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Ủy ban bầu cử tỉnh đã chỉ đạo Sở Nội vụ có văn bản số 1105/SNV-XDCQ ngày 12/5/2021 hướng dẫn việc rà soát, chốt danh sách cử tri trước thời điểm bắt đầu bỏ phiếu 24 giờ, bổ sung hoặc đưa ra khỏi danh sách cử tri, phân loại cử tri để có phương án bỏ phiếu trong ngày bầu cử phù hợp yêu cầu phòng, chống dịch đối với từng đối tượng cử tri. 

Trong thời gian tới, nhiệm vụ trọng tâm của công tác bầu cử được tập trung vào hoàn tất các công tác chuẩn bị phục vụ bầu cử theo Kế hoạch của Ủy ban bầu cử tỉnh, tổ chức thành công cuộc bầu cử, đảm bảo an toàn, tiết kiệm, dân chủ, đúng luật, bầu đủ số lượng, đảm bảo cơ cấu.

Tổng số khu vực bỏ phiếu toàn tỉnh Nam Định là 1.698 và một khu vực bỏ phiếu của công an tỉnh, một khu vực bỏ phiếu của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.

Đọc thêm