Phó Chủ tịch nước tiếp xúc cử tri Vĩnh Long

(PLVN) - Ngày 5/3, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh Vĩnh Long đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Tam Bình và thành phố Vĩnh Long.  
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tại các buổi tiếp xúc, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thông báo cho cử tri hai địa phương của tỉnh Vĩnh Long biết về những kết quả tích cực đạt được trong phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng, an ninh trong những tháng đầu năm 2021 của cả nước.

Lắng nghe các ý kiến của cử tri, Phó Chủ tịch nước đã đề nghị chính quyền của hai địa phương quan tâm giải quyết những vấn đề mà cử tri đặt ra. Về công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19, Phó Chủ tịch nước cho rằng, Chính phủ đã cho nhập vắc xin để tiêm phòng dịch bệnh cho người dân trong nước.

Tuy nhiên, lượng vắc xin nhập về chưa nhiều, vì vậy chúng ta phải chọn lựa đối tượng ưu tiên. Ngoài những đối tượng ở tuyến đầu chống dịch, như cán bộ ngành y tế, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang tại các vùng kiểm soát dịch và các khu cách ly… thì một đối tượng cũng thuộc diện ưu tiên, đó là những người trên 65 tuổi, đó là một chính sách rất nhân văn của Đảng và Nhà nước ta.

Cùng ngày, Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Nguyên cũng tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV bằng hình thức trực tuyến để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Lãnh đạo tỉnh và các ngành chuyên môn đã tiếp thu các kiến nghị thuộc thẩm quyền, trả lời cử tri ngay tại hội nghị. Đối với các ý kiến, kiến nghị vượt thẩm quyền, Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Nguyên tiếp thu, tổng hợp để gửi tới các bộ, ngành ở Trung ương, Ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Đọc thêm