Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ trách nhiệm vụ 7 người chết trong Đêm nhạc hội

(PLO) -  Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan trong vụ 7 người tử vong tại lễ hội âm nhạc ở công viên nước Hồ Tây.
Công viên nước Hồ tây -nơi tổ chức đêm nhạc "Du hành tới mặt trăng"
Công viên nước Hồ tây -nơi tổ chức đêm nhạc "Du hành tới mặt trăng"
Theo yêu cầu của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, UBND thành phố Hà Nội phải chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan trong việc tuân thủ quy định pháp luật hiện hành về tổ chức lễ hội âm nhạc tại Công viên nước Hồ Tây. Phó Thủ tướng yêu cầu  xử lý nghiêm vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.
Kết quả của việc xử lý này phải báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 20/9/2018.

Trước đó, vào tối 16/9, tại lễ hội âm nhạc Lễ hội âm nhạc đã diễn ra ở Công viên nước Hồ Tây có tên  "Du hành tới mặt trăng", đã xảy ra sự cố. 7 người đã tử vong sau khi tham dự đêm nhạc này.

Đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng đã xác định danh tính các nạn nhân gồm: Nguyễn Hoàng Dương tử vong trước khi đến bệnh viện; Nguyễn Thị Tuyết; Nguyễn Thị Phương; Hoàng Thanh Tùng; Nguyễn Trường Chinh; Nguyễn Việt Linh và Cát Duy Anh. 2 nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viện E gồm Nguyễn Cảnh Vũ và Trần Thị Tâm.

Chiều 17/9, cơ quan chức năng Hà Nội đã tổ chức họp báo để thông tin nhanh về vụ việc. 

Tại buổi họp báo, Phó Giám đốc Công an Hà Nội, Nguyễn Văn Viện cho biết, 7 người tử vong đều có phản ứng dương tính với chất ma túy.

Cơ quan công an cũng cho biết, khi khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng đã thu được nhiều bóng cười và chất nghi ma túy.

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang xác minh những thông tin liên quan đến việc 7 nạn nhân tử vong, như: Họ có đi cùng một nhóm hay không? Họ dùng ma túy loại gì? Cơ quan chức năng cũng đang xem xét có hãng rượu nào tài trợ cho chương trình này hay không.

PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin./.

Đọc thêm