Quân đội kiểm soát tốt dịch Covid-19

(PLVN) - Bộ Quốc phòng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian tới. 
Quân đội thời gian qua đã kiểm soát tốt dịch Covid-19.
Quân đội thời gian qua đã kiểm soát tốt dịch Covid-19.

Thượng tướng Trần Đơn - Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống dịch (PCD) Covid-19 Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị.

Trước diễn biến phức tạp của dịch, các đơn vị đã thực hiện khai báo y tế đối với quân nhân có liên quan đến các ổ dịch để xác định các trường hợp tiếp xúc gần, tổ chức cách ly và tiến hành xét nghiệm 2 lần các trường hợp F1.

Các cơ quan, đơn vị chủ động kích hoạt và triển khai các biện pháp chống lây nhiễm; rà soát, bổ sung, kiện toàn các tổ, đội cơ động PCD; điều chỉnh kế hoạch ứng phó với các cấp độ dịch trong tình hình mới. Các bệnh viện quân y thực hiện tốt kiểm soát nhiễm khuẩn. Đến nay toàn quân có 9 cơ sở có khả năng xét nghiệm SARS-CoV-2.

Trung tướng Nguyễn Long Cáng - Tư lệnh Quân khu  5 cho biết, từ cuối tháng 7 đến nay, Quân khu 5 đã tổ chức kê khai y tế và xét nghiệm cho 100% quân nhân có liên quan đến các điểm có nguy cơ lây nhiễm cao. Huy động các lực lượng tăng cường chống dịch, xây dựng phòng xét nghiệm an toàn sinh học cấp 2, huấn luyện nhân lực, tiếp nhận một số phương tiện, trang bị… do trên cấp.

Đọc thêm