Quyết định giảm án cho hơn 100 phạm nhân ở Hà Nội

Chiều nay, 31/8, tại Trại tạm giam số 1 và số 2, CATP Hà Nội công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù của TAND Thành phố Hà Nội cho 114 phạm nhân đang chấp hành án.
Đại diện Viện KSND Thành phố Hà Nội trao quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân. Ảnh: An ninh Thủ đô.
Đại diện Viện KSND Thành phố Hà Nội trao quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân. Ảnh: An ninh Thủ đô.

Đây là một chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước, thể hiện truyền thống nhân đạo của dân tộc Việt Nam, nhằm động viên các phạm nhân phấn đấu rèn luyện trở thành người lương thiện có ích cho xã hội, thực hiện nhân dịp cả nước kỷ niệm ngày Quốc khánh 2/9.

Tại Trại tạm giam số 1, Hội đồng xét giảm án, tha tù TP Hà Nội đã xét giảm án chấp hành hình phạt tù cho 82 phạm nhân đang chấp hành án. Hầu hết các phạm nhân này đều thuộc các loại tội ít nghiêm trọng có bản án thi hành dưới 5 năm.

Tại Trại tạm giam số 2, TAND Thành phố Hà Nội quyết định giảm hết thời hạn chấp hành án tù đối với 12 phạm nhân và giảm 3-8 tháng cho 20 phạm nhân. Đối tượng được  xét giảm là người bị kết án đã chấp hành đủ thời gian để được xét giảm án, tích cực lao động, học tập, chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật, không vi phạm nội quy trại giam.

Đọc thêm