Thêm một người được cứu, xác định nguyên nhân ban đầu vụ sập nhà ở Hà Nội

(PLO) - Liên quan đến vụ sập nhà ở số nhà hàng ăn uống ở địa chỉ 43 phố Cửa Bắc (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội), bước đầu cơ quan chức năng xác định nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ sập nhà là do xây dựng đã lâu, móng hầu như không có, căn nhà liền kề đang sửa chữa nên đã gây ảnh hưởng đến kết cấu.
Ngôi nhà số 43 bị đổ sập hoàn toàn.
Ngôi nhà số 43 bị đổ sập hoàn toàn.

Cũng theo báo cáo của Công an phường Trúc Bạch, chủ ngôi nhà tại 43 Cửa Bắc, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội) là ông Trần Anh Tuấn (SN 1964, HKTT 63 Hàm Long, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), đồng thời cũng là chủ cơ sở kinh doanh Nem Xuân Dần. Ngôi nhà này có diện tích mặt sàn khoảng 30m2; tầng 1,2 để kinh doanh, tầng 3 là nơi ngủ của nhân viên và bếp ăn.

Còn ngôi nhà bên cạnh số 41 là nhà của bà Nguyễn Thị Vân đang trong tình trạng sửa chữa đào móng. Được biết, Trước khi sửa nhà, gia đình bà Vân đã xin phép sửa chữa và ngày 2-8-2016, Phòng QLĐT quận Ba Đình, Hà Nội, đã có công văn sô 1123/UBND-QLĐT ký về việc chấp thuận khôi phục lại nhà cũ.

9h sáng có thêm một người nữa được đưa ra ngoài.
9h sáng có thêm một người nữa được đưa ra ngoài.

Theo thông tin, vào lúc 9h một nạn nhân nữa được đưa ra ngoài trong tình trạng thương nặng.

Chưa hết hoảng sợ sau sự cố, em Nguyễn Thanh Sơn, quê Phú Thọ, là nhân viên của nhà số 43 Cửa Bắc cho hay: Vào thời điểm sự cố xảy ra, em chỉ nghe thấy tiếng động lớn. Em chỉ kịp bỏ chạy và bị một phần tường đè vào người. Sơn cho hay, em còn rất hoảng sợ nên không nhớ được nhiều.

Chị Lê Thị Nhung, sống tại nhà 51A Cửa Bắc kể lại: Vào khoảng 3h30, chị thấy đất từ ngôi nhà rơi xuống, phía trên bị rung lắc mạnh. Ngay sau đó, toàn bộ khối nhà sụp xuống.

Chị Lê Thị Nhung bàng hoàng kể lại sự việc
Chị Lê Thị Nhung bàng hoàng kể lại sự việc

Một nhân chứng khác, bà Thanh sống ngay sau ngôi nhà cũng hoảng sợ nói: Đêm khi nghe thấy tiếng đổ lớn, bà hoảng hồn ra ngoài thì thấy khói bụi mù mịt. Bà Thanh cho hay, trước đó, nhà số 41 bên cạnh có tiến hành đào móng. Đây có thể là nguyên nhân dẫn đến sự cố đau lòng này.

Như PLVN đã đưa tin, khoảng 3h30 sáng nay (4/7), ngôi nhà 4 tầng ở địa chỉ 43 Cửa Bắc, quận Ba Đình, Hà Nội bị sập hoàn toàn khiến nhiều người bị mắc kẹt trong đống đổ nát.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và 2 Phó Chủ tịch là ông Nguyễn Văn Sửu và ông Nguyễn Thế Hùng đã đến hiện trường trực tiếp chỉ đạo các lực lượng chức năng trong công tác cứu hộ, cứu nạn.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo trực tiếp tại hiện trường.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo trực tiếp tại hiện trường.

Chỉ đạo tại hiện trường, ông Chung yêu cầu các lực lượng cứu hộ ưu tiên trước nhất việc cứu hộ các nạn nhân còn mắc kẹt; đảm bảo an toàn cho các lực lượng cứu hộ, cứu nạn.

Báo PLVN tiếp tục cập nhật thông tin.

Danh sách những người đã được ra khỏi căn nhà sập:

Anh: Nguyễn Vĩnh Đua (SN 1983)

Anh: Trần Văn Dần (SN 1986)

Anh Nguyễn Hồng Chiến (SN 1999)

Anh: Nguyễn Văn Thắng (SN 1998)

Trong đó, anh Vĩnh Đua đã được sơ cứu và đang cấp cứu tại bệnh viện Xanh Pôn.

Đọc thêm