Thi đua là động lực khơi gợi tinh thần lạc quan, chia sẻ

(PLVN) - Đó là nhấn mạnh của Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (UBTƯ MTTQ) Việt Nam Phùng Khánh Tài tại Đại hội Thi đua yêu nước Hội người mù Việt Nam lần thứ III, giai đoạn 2020-2025, diễn ra hôm qua (6/10), tại Hà Nội.
Phó Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài phát biểu tại Đại hội.
Phó Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài phát biểu tại Đại hội.

Theo ông Phùng Khánh Tài, 5 năm qua, các mặt hoạt động từ củng cố, phát triển tổ chức, tuyên truyền, giáo dục, cho vay vốn, dạy nghề, tạo việc làm, chăm lo đời sống, hợp tác quốc tế, giúp đỡ phụ nữ và trẻ em mù... đều có những bước phát triển mới, mang lại lợi ích thiết thực cho người mù cả nước.

Cơ bản tán thành với phương hướng, nhiệm vụ của Hội trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đề nghị các cấp hội cần tiếp tục có những nội dung, hình thức, giải pháp phù hợp, sinh động để nâng cao nhận thức trong cán bộ, hội viên về tầm quan trọng, mục đích ý nghĩa của công tác thi đua; coi thi đua là động lực thúc đẩy việc hoàn thành nhiệm vụ của mỗi cá nhân, tập thể.

Đặc biệt, phải coi thi đua là nguồn cảm hứng sáng tạo, động lực để khơi gợi tinh thần lạc quan, tinh thần chia sẻ, đùm bọc trong cộng đồng, để cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, thách thức của cuộc sống. Các phong trào thi đua cần có mục tiêu thiết thực, cụ thể gắn với việc thực hiện nhiệm vụ của Hội. Qua các phong trào thi đua, khơi dậy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của cán bộ, hội viên nhằm đẩy mạnh các mặt hoạt động. 

Đọc thêm