Thiếu tướng Vũ Xuân Viên thay Đại tá Lê Văn Tam làm Giám đốc Công an Đà Nẵng

(PLO) -Chiều 31/8, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an đã thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an công bố một số quyết định về nhân sự của Công an TP.Đà Nẵng.
Lễ công bố bổ nhiệm Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng
Lễ công bố bổ nhiệm Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng

Theo đó, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên thay Đại tá Lê Văn Tam nhận chức vụ Giám đốc Công an TP Đà Nẵng kể từ 1/9.

Đại tá Lê Văn Tam Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, nghỉ công tác từ 1/9 để chờ hưu (1/12/2020).

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Lê Văn Tam cho biết, cá nhân tôi và Công an TP Đà Nẵng cũng nhận được sự chỉ đạo tận tình, hiệu quả từ Đảng ủy Công an Trung ương, Thành ủy Đà Nẵng. Toàn thể cán bộ chiến sĩ Công an TP Đà Nẵng đã nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ đã giúp tôi hoàn thành tốt công tác.

Ông Tam cũng gửi lời chúc mừng đến Thiếu tướng Vũ Xuân Viên với cương vị mới Giám đốc Công an TP Đà Nẵng.

“Tôi mong cán bộ chiến sĩ ủng hộ để Thiếu tướng Viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời kỳ mới. Tôi hứa về sẽ sống vui khỏe và trong điều kiện có thể sẽ gắng sức tham gia xây dựng lực lượng công an TP vững mạnh”, Đại tá Tam chia sẻ.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên bày tỏ sự xúc động và vinh dự khi được Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an phân công giữ chức vụ Giám đốc Công an Đà Nẵng. Thiếu tướng Viên xác định Đà Nẵng là quê hương thứ hai của mình. Dù đảm nhiệm rất nhiều vị trí, song thiếu tướng xem lần này là nhiệm vụ khó khăn nhất. Vì thế, ông cho biết, sẽ nỗ lực hết mình, nêu cao tinh thần trách nhiệm để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu mà Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, Thành ủy Đà Nẵng và nhân dân đề ra. 

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên sinh năm 1964 tại huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi; có trình độ chuyên môn Đại học An ninh Nhân dân và Thạc sĩ luật. Ông tham gia ngành công an vào tháng 10/1982 và từng kinh qua các chức vụ Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu. Ngày 31/5/2017, ông Viên được bổ nhiệm chức vụ Cục trưởng Cục Tham mưu Cảnh sát./.

Đọc thêm